บุคลากรทางการแพทย์มาเลเซียติดเชื้อโควิด 40 คน แม้ “ฉีดวัคซีนครบ”

(Photo by Muzzafar KASIM / Malaysia's Ministry of Health / AFP)

บุคลากรทางการแพทย์ 40 คนภายในประเทศมาเลเซียติดเชื้อโควิด-19 แม้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว โดยผู้อำนวยการด้านสาธารณสุขประเทศออกมาเตือนว่า สถานการณ์จะยังคงไม่ปลอดภัย จนกว่าจะฉีดวัคซีนครบตามเป้าหมาย

วันที่ 17 เมษายน 2564 สำนักข่าวแชนเนล นิวส์ เอเชีย รายงานว่า บุคลากรทางการแพทย์ 40 คนภายในประเทศมาเลเซียติดเชื้อโควิด-19 แม้จะฉีดวัคซีนป้องกันครบทั้ง 2 โดสแล้ว

“ดร.นูร์ ฮิชาม อับดุลละห์” ผู้อำนวยการด้านสาธารณสุขมาเลเซียระบุว่า จากผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้ บุคลากรทางการแพทย์ 9 คนติดเชื้อ หลังฉีดวัคซีนครบไปได้มากกว่า 2 อาทิตย์ ขณะที่อีก 31 คนติดเชื้อหลังฉีดวัคซีนครบได้ไม่ถึง 2 อาทิตย์

นอกจากนี้ บุคลากรทางการแพทย์อีก 142 คน ติดเชื้อหลังฉีดวัคซีนไปได้ 1 โดส และมีอีก 244 คนที่ติดเชื้อโดยยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

 

(Photo by Mohd RASFAN / AFP)

ทั้งนี้ ดร.นูร์ ฮิชาม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ตอนนี้หลักฐานบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าผู้คนยังคงติดเชื้อได้ แม้จะฉีดวัคซีนครบ และจะไม่มีใครปลอดภัยจนกว่า “ทุกคนจะปลอดภัย”

“แม้วัคซีนจะมอบความหวังในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 แต่ต้องยังคงมาตรการป้องกันโรคต่าง ๆ ไว้ จนกว่าจะฉีดวัคซีนครบตามเป้าหมาย” ดร.นูร์ ฮิชาม กล่าว


ตอนนี้ชาวมาเลเซีย 438,220 คนได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ขณะเดียวกัน ประเทศพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 371,000 คน และผู้เสียชีวิต 1,365 คน