ทรัมป์สุดชื่นมื่นออกรอบกับอาเบะ หยอดหวานผู้นำญี่ปุ่น “เคมีตรงกัน”

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. เอเอฟพีรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดฉากการเดินทางเยือนเอเชียยาวนาน 11 วัน อย่างเป็นทางการ เริ่มจากประเทศญี่ปุ่น ชาติพันธมิตรใหญ่

นายทรัมป์นัดดวลวงสวิงกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ก่อนหน้าที่จะถกเครียดเรื่องวิกฤตเกาหลีเหนือ โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินทางไปที่คาสึมิงะเซกิ คันทรี่คลับ สถานที่ที่จะใช้จัดมหกรรมโอลิมปิก 2020 เพื่อร่วมเล่นกีฬากอล์ฟ ทั้งนี้ มีนายฮิเดกิ มัตซึยามะ โปรกอล์ฟมืออันดับต้นของโลกมาร่วมก๊วนด้วย

หลังจากการดวลกอล์ฟเสร็จสิ้นแล้วผู้นำสหรัฐถึงกับเอ่ยปากชมโปรกอล์ฟชาวญี่ปุ่นว่าเป็นนักกอล์ฟที่มีฝีมือยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น พร้อมกับอธิบายว่านายมัตซึยามะเป็นโปรที่ตีไกล ก่อนปล่อยมุขว่า ถ้ามีข่าวออกไปว่าตนตีได้ไกลกว่า แปลว่าข่าวนั้นเป็นข่าวปลอม

นายทรัมป์ยังบอกอีกว่าการออกรอบกับนายอาเบะ เพลิดเพลินมาก และชมนายอาเบะด้วยว่าเป็นคนที่เก่ง ระหว่างตนกับอาเบะก็มีเคมีตรงกันอีกด้วย

ด้านนายอาเบะโพสต์ทวิตเตอร์ว่า ได้มาออกรอบตีกอล์ฟกับเพื่อนที่พิเศษสุดๆ และมีการแลกเปลี่ยนหัวข้อสนทนาที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของผู้นำ

ทั้งนี้ การเดินทางเยือนเอเชียของทรัมป์ได้เปิดฉากขึ้นที่ญี่ปุ่น และแน่นอนว่าจะมีการหยิบเรื่องการค้า การลงทุน รวมไปถึงเรื่องปัญหาคาบสมุทรเกาหลีมาคุยกับญี่ปุ่น ก่อนที่จะบินต่อไปยังกรุงโซล ในวันอังคารหน้าที่จะถึงนี้ จากนั้นก็จะเข้าร่วมการประชุมเขตเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิกที่เวียดนาม และการประชุมสุดยอดอาเซียนที่กรุงมะนิลาอีกด้วย

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์