ชาวละตินอเมริกัน บินไปสหรัฐ เพื่อฉีดวัคซีนโควิด

Photo by Eva Marie UZCATEGUI / AFP

ชาวละตินอเมริกัน เดินทางไปยังไมอามี่บีช รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวแชนเนล นิวส์ เอเชีย รายงานว่า ชาวละตินอเมริกัน แห่กันบินไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ไมอามี่บีช รัฐฟลอริดา หลังผู้ว่าการของเมือง ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับบุคคลใดก็ตามที่อยากฉีดวัคซีน แม้จะไม่ได้ถือสัญชาติสหรัฐก็ตาม

รายงานข่าวระบุว่า ประชาชนหลายสิบคน เดินทางมาจากประเทศแถบละตินอเมริกัน อย่างเอกวาดอร์ เอลซัลวาดอร์ และเวเนซุเอลา ซึ่งโครงการฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างล่าช้า โดยผู้ที่มาฉีดวัคซีน เพียงต้องลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ก็สามารถฉีดวัคซีนของบริษัท “จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” พร้อมกับได้การ์ดรับรองการฉีดวัคซีนมาได้เลย

“เดวิด ริชาร์ดสัน” ผู้ว่าการเมืองไมอามี กล่าวว่า ยังไงเราก็ควรที่จะช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ระบุด้วยว่า เป็นกังวลว่า ตอนนี้คนที่สามารถจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินได้เท่านั้น ที่สามารถเข้าถึงการฉีดวัคซีนได้ โดยเรียกร้องให้รัฐบาลส่งวัคซีน ไปช่วยเหลือประเทศเหล่านี้เพิ่มมากขึ้น

ขณะเดียวกัน นครนิวยอร์ก วางแผนจัดศูนย์ฉีดวัคซีน ให้กับนักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อย่างตึกเอ็มไพร์สเตท ย่านไทม์สแควร์ สะพานบรูคลิน และสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้นักท่องเที่ยว โดยจะได้ฉีดวัคซีนของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เช่นเดียวกัน