“สิงคโปร์” ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด หลังเริ่มระบาดหนัก 

REUTERS/Caroline Chia

สิงคโปร์ออกมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดขึ้น อย่างการห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน หลังโควิดระบาดในประเทศหนักขึ้นเรื่อย ๆ

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวแชนเนล นิวส์ เอเชีย รายงานว่า สิงคโปร์ออกมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดขึ้น อย่างเช่น เดิมที่สามารถรวมตัวกันได้ 5 คน ลดลงเหลือเพียง 2 คน ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ถึง 13 มิถุนายน หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 

Photo by Roslan Rahman / AFP

“ลอว์เรนซ์ หว่อง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ ระบุ ทางการสิงคโปร์จะรอดูสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในอีก 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ เพื่อที่จะดูว่า จะต้องมีการปรับเปลี่ยนมาตรการป้องกันการระบาดของโรคหรือไม่ และหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น มาตรการก็จะเข้มงวดขึ้นกว่านี้

อย่างไรก็ดี “กัน คิม ยง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ระบุว่า สถานการณ์ประเทศอาจดีขึ้น เพราะฉะนั้นอาจสามารถผ่อนปรนมาตรบางอย่าง อีกไม่กี่วันข้างหน้าได้ แต่ยังอยากให้ประชาชนคอยเฝ้าระวังถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และลดการพบปะเจอกันให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ มาตรการป้องกันการระบาดของโรคอื่น ๆ  ยังประกอบไปด้วย การห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน รวมถึงตามศูนย์อาหาร และไม่อนุญาตให้มีการจัดคลาสออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่กลางแจ้งหรือในร่ม รวมถึงไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมที่ต้องถอดแมสก์หน้ากากอนามัย ยกเว้นเพื่อการพบแพทย์