“เวิล์ด อีโคโนมิก ฟอรั่ม” ยกเลิกงานประชุมประจำปี ที่สิงคโปร์

REUTERS/Denis Balibouse/File Photo

ทางผู้จัดงาน “เวิล์ด อีโคโนมิก ฟอรั่ม” ได้ยกเลิกงานประชุมประจำปีที่ประเทศสิงคโปร์ เดือนสิงหาคมนี้ หลังสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลกแย่ลงเรื่อย ๆ

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ผู้จัดงาน “สภาเศรษฐกิจโลก” หรือ​ “เวิล์ด อีโคโนมิก ฟอรั่ม” (World Economic Forum;WEF) ยกเลิกการจัดงานประชุมประจำปี ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลกที่แย่ลงเรื่อย ๆ ทำให้ไม่สามารถจัดงานตามสเกลที่วางไว้ได้

ทางผู้จัดงานระบุ จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่เลวร้ายขึ้นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโครงการฉีดวัคซีนที่มีความเร็วแตกต่างกันในหลายประเทศ และโควิดสายพันธุ์ต่าง ๆ ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถจัดงาน ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจ และผู้นำโลก จะสามารถมารวมตัวกัน ตามสเกลที่เคยวางแผนไว้ได้

ทั้งนี้ ตามปกติแล้ว งาน “เวิล์ค อีโคโนมิก ฟอรั่ม” จะจัดงานประชุมที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่ได้เปลี่ยนไปจัดที่ประเทศสิงคโปร์แทน เนื่องจากประเมินว่า สวิตเซอร์แลนด์ อาจจะยังควบคุมการระบาดของโควิด-19 ไม่ได้ โดยตอนแรกงานจะจัดขึ้นช่วงเดือนพฤษภาคม ก่อนถูกเลื่อนไปเดือนสิงหาคม และถูกยกเลิกในที่สุด

งานประชุมประจำปีของ เวิล์ด อีโคโนมิก ฟอรั่ม มักจะเต็มไปด้วยผู้นำหลายประเทศ นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่รัฐบาล รวมทั้งบุคคลสำคัญทางเศรษฐกิจ ที่จะขึ้นพูดปาฐกถา และร่วมถกเถียงถึงประเด็นเศรษฐกิจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบโลก โดยงานประชุมครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นช่วงต้นปี 2022 แต่ยังไม่มีการระบุถึงวัน และสถานที่จัดงาน

REUTERS/Denis Balibouse/File Photo