โบกมือลาแบบเก่า! ทวิตเตอร์ประกาศ ผู้ใช้งานสามารถ “ทวีตข้อความ 280 ตัวอักษร” ได้เเล้ว

นิวยอร์กโพสต์รายงานว่า ทวิตเตอร์ โซเชียลมีเดียชื่อดังที่คนทั่วโลกรู้จักดีประกาศว่าผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ข้อความได้ถึง 280 ตัวอักษร จากเดิมพิมพ์ได้เพียง 140 ตัวอักษรเท่านั้น สำหรับภาษาญี่ปุ่น จีน และเกาหลี ซึ่งไม่มีปัญหาดังกล่าวจึงจะคงจำกัดไว้ที่ 140 ตัวอักษรเช่นเดิม เพื่อแก้ปัญหาผู้ใช้กลุ่มหนึ่งที่ไม่พอใจกับการต้องคร่ำเคร่งในการถ่ายทอดความคิดออกมาเป็นข้อความ 140 ตัวอักษร

นอกจากนี้ทางบริษัทยังเผยว่า กว่า 9 เปอร์เซ็นต์ของทวีตที่เป็นภาษาอังกฤษ ยังคงมีจำนวนข้อความจำกัดที่ 140 ตัวอักษร ทวิตเตอร์คาดหวังว่าการเพิ่มข้อความขึ้นนั้นจะทำให้ผู้คนใช้งานทวิตเตอร์มากขึ้น อย่างไรก็ตามทวิตเตอร์ได้ทดสอบการทวีตข้อความเพิ่มขึ้นมาหลายสัปดาห์ จะเห็นได้ว่าทวิตเตอร์ของประเทศไทย มีผู้ใช้งานบางกลุ่มสามารถทวีตข้อความได้ถึง 280 ตัวอักษรเเล้ว

โดยบริษัทจะค่อยๆ ลดข้อจำกัดในการทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ลง ผู้ใช้งานยังสามารถโพสต์ภาพ คลิป เเละสิ่งอื่นๆได้ตามปกติ ซึ่งจะไม่กระทบต่อการจำกัดตัวอักษร อาทิ จากเดิมการเพิ่มภาพ 4 รูป บนทวิตเตอร์เเม้จะยังไม่พิมพ์ข้อความอะไร เเต่ผู้ใช้งานจะพบว่า ตัวอักษรจากเดิม 140 ตัวอักษรลดลงไปเอง เเต่ต่อไป เเม้จะโพสต์ภาพ หรือคลิป ก็ยังสามารถพิมพ์ข้อความได้เท่าเดิม

ทั้งนี้ขีดจำกัดตัวอักษรของทวิตเตอร์ ถูกสร้างขึ้นเพื่อการตอบกลับข้อความอย่างรวดเร็ว เเต่ในขณะนี้ผู้คนส่วนใหญ่ใช้งานผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ เเละขีดจำกัด 140 ตัวอักษรไม่ได้มีข้อจำกัดทางเทคนิค เเต่การเพิ่มข้อความได้ถึง 280 ตัวอักษร จะทำให้ผู้ใช้งานคิดถึงทวิตเตอร์รูปแบบเดิม ที่รู้กันดีว่า “พิมพ์ได้เเค่ 140 ตัวอักษร” เท่านั้น