ผลสำรวจเผย ช่วง “Black Friday” ในสหราชอาณาจักร คาดมียอดใช้จ่ายกว่า 3 พันล้านปอนด์

ภาพจาก pixabay

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากผลการสำรวจพบว่าครัวเรือนในสหราชอาณาจักรคาดว่าจะใช้จ่ายรวม 3 พันล้านปอนด์ ในระหว่างวัน “Black Friday” ซึ่งเป็นเทศกาลงานเซลล์เริ่มต้นช่วงคริสต์มาส

เว็บไซต์เปรียบเทียบราคา GoCompare รวบรวมข้อมูลแสดงให้เห็นว่า 31 เปอร์เซ็นต์ของครัวเรือนวางแผนเช็คราคาสินค้าใน Black Friday เเละอีกกว่า 49 เปอร์เซ็นต์เผยว่าพวกเขาต้องการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์

มีเพียง 21 เปอร์เซ็นต์ที่ตอบเเบบสอบถาม ว่าพวกเขาจะไปเดินช้อปปิ้งบนถนนสายหลักในช่วงสุดสัปดาห์ รวมถึง 9 เปอร์เซ็นต์ที่คาดว่าจะซื้อของออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟน

โดยการรวบรวมข้อมูลจาก 2,000 คน พบว่ามีเพียง 8 เปอร์เซ็นต์ที่วางเเผนจะซื้อของขวัญคริสต์มาสในช่วง “Black Friday” โดยสินค้าที่เป็นที่สนใจคือเสื้อผ้ามากกว่าสินค้าอื่นๆ รองลงมาคือคอนโซลเกม เเล็ปท็อป ดทรทัศน์ เเละสมาร์ทโฟน ซึ่งผู้ค้าปลีกเสนอส่วนลดพิเศษระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน

จอร์จี้ ฟร็อซท หัวหน้าฝ่ายกิจการผู้บริโภคที่ GoCompare กระตุ้นให้ผู้บริโภคระมัดระวังการลดราคา และกำชับว่าให้กำหนดราคาที่เหมาะสมสำหรับการซื้อสินค้า พร้อมเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้จ่ายเกิน เนื่องจากการสำรวจเเสดงให้เห็นว่า 23 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภควางเเผนซื้อสินค้าในช่วง “Black Friday”ด้วยบัตรเครดิต เเม้จะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการซื้อ เเต่ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน