รัสเซีย จ่อเปิดทัวร์ท่องเที่ยว พร้อมฉีดวัคซีน มูลค่า 47,000 บาท

Photo by Yuri KADOBNOV / AFP

“รัสเซีย” เตรียมเริ่มโครงการ แพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยว พร้อมฉีดวัคซีน หวังกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ซึ่งซบเซามาตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาด

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า “แอนเดรย์ อิกนาทเยฟ” ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวประเทศรัสเซีย (RUTI) ระบุว่า ทางการรัสเซีย กำลังจะเริ่มโครงการแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยว พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หวังกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ที่ซบเซามาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา หลังโควิด-19 แทบจะทำให้ชาวต่างชาติ ไม่สามารถเข้าประเทศได้

โดยอิกนาทเยฟระบุว่า ทัวร์ท่องเที่ยวดังกล่าวจะมีระยะเวลา 3 สัปดาห์ และมีราคาตั้งแต่ 1,500-2,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 46,770-78,000 บาท) และล่าสุด โครงการแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยว ได้มีการเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว เหลือแค่ปัญหาทางด้านวีซ่า รวมถึงนโยบายการฉีดวัคซีน สำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

Photo by Yuri KADOBNOV / AFP

ทั้งนี้ “วลาดีมีร์ ปูติน” ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้ให้การสนับสนุนแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวนี้ โดยมอบหมายให้รัฐบาลสร้างโครงการดังกล่าว สำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ พร้อมกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ มีบริษัททัวร์ของประเทศอินเดีย ซึ่งเปิดแพ็กเกจทัวร์เดินทางไปรัสเซีย 24 วัน โดยท่องเที่ยวระหว่างการฉีดวัคซีนทั้ง 2 โดส

อย่างไรก็ตาม แม้รัสเซียจะเป็นหนึ่งในประเทศแรกที่อนุมัติวัคซีนป้องกันโควิด-19 “สปุตนิกวี” (Sputnik V) ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่โครงการฉีดวัคซีนภายในประเทศ เป็นไปอย่างล่าช้า โดยข้อมูลจากเว็บไซต์เอาร์เวิลด์อินดาต้า (Our World In Data) รายงานว่า มีประชาชนภายในประเทศเพียง 9% ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว