ทำเนียบเครมลิน เผย “ทรัมป์” นัดเจอ “ปูติน” คุยนอกรอบการประชุมเอเปก พรุ่งนี้ !

เผย “ปูติน” เเละ “ทรัมป์” จะนัดหารือกันในวันศุกร์นี้ (10 พ.ย.) ระหว่างการประชุมเอเปกที่เวียดนาม ท่ามกลางปัญหาเกาหลีเหนือ-ซีเรีย เเละความตึงเครียดคดีสืบสวนรัสเซียเเทรกเเซงเลือกตั้งสหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายยูริ อูชาคอฟ ที่ปรึกษาทำเนียบเครมลิน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ จะพบหารือกันในวันศุกร์ที่ 10 พ.ย.นี้

โดยสองผู้นำชาติมหาอำนาจจะเข้าร่วมประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ที่เมืองดานังประเทศเวียดนาม ทั้งนี้ทรัมป์เเละปูติน เคยหารือกันมาเเล้วในการประชุมสุดยอด จี20 ที่ประเทศเยอรมนีเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

คาดการณ์ว่าทรัมป์เเละปูติน จะหารือกันในประเด็นภัยคุกคามเกาหลีเหนือ เเละสถานการณ์การสู้รบในซีเรีย ท่ามกลางความตึงเครียดของการสอบสวนคดีว่ารัสเซียพัวพันกับการเเทรกเเซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ช่วงปลายปีที่ผ่านมาหรือไม่ หลังข้อกล่าวหาอดีตที่ปรึกษาฝ่ายหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์ ได้แอบพบกันอย่างลับๆ กับเจ้าหน้าที่ของรัสเซีย (อ่านข่าว คลิก)

อย่างไรก็ตาม ทางรัสเซียปฏิเสธมาโดยตลอดว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเเทรกเเซงเลือกตั้งสหรัฐที่ทำให้ทรัมป์คว้าชนะได้ขึ้นดำรงตำเเหน่งประธานาธิบดี