อาลีบาบาเผยยอดขายออนไลน์วันคนโสดพุ่ง 1หมื่นล้านหยวนในเวลาเพียงแค่ 3นาที

อาลีบาบา กรุ๊ปเปิดเผยว่า ยอดขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์พุ่งทะลุ 1 หมื่นล้านหยวน (1.51 พันล้านดอลลาร์) ในเวลาเพียง 3 นาทีแรกของวันเสาร์ที่ 11 พ.ย. ซึ่งเป็น”วันคนโสด”ของจีน

นอกจากนี้ เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 6 นาที ยอดขายก็ได้ทะลักเกือบ 2 เท่าเป็น 1.91 หมื่นล้านหยวน โดยมากกว่ายอดขายทั้งวันในวันคนโสดที่จัดขึ้นในปี 2555

อาลีบาบาได้ จัดงานฉลองเคาท์ดาวน์นับถอยหลังตามที่ได้ปฏิบัติทุกปี โดยในปีนี้ได้เชิญฟาร์เรล วิลเลียมส์ ศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่และโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง มาแสดงในงาน ขณะที่นิโคล คิดแมน ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังก็ได้มาร่วมงานเช่นกัน ขณะที่งานกาล่าในปีที่แล้วก็มีเซเลบชื่อดังทั่วโลกหลายคนเข้าร่วมงาน เช่น เดวิด เบคแฮม และโคบี ไบรอัน

มีการคาดการณ์กันว่า การจัดมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในวันคนโสดปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี อาลีบาบาจะสามารถทำยอดขายถล่มทลาย สูงกว่า 1.78 หมื่นล้านดอลลาร์ของปีที่แล้ว

ที่ผ่านมา ยอดขายของอาลีบาบาในวันคนโสดสามารถทำสถิติสูงกว่ายอดขายในเทศกาลแบล็คฟราย เดย์และไซเบอร์มันเดย์ของสหรัฐรวมกัน และมากกว่ายอดขายในวันไพร์มเดย์ของอเมซอน


สำหรับวันคนโสดในปีนี้ อาลีบาบาจัดเต็มด้วยการขนสินค้า 15 ล้านรายการ จากแบรนด์มากกว่า 140,000 แบรนด์มาให้ลูกค้าได้ซื้อกันอย่างจุใจ ซึ่งรวมถึงแบรนด์เนมชื่อดังกว่า 60,000 แบรนด์ทั่วโลก ซึ่งได้แก่ Lululemon, Adidas, Bose, Gap, Mac, Nike, Procter & Gamble, Macy’s และ Zara