ทางการปักกิ่ง สั่งตรวจความปลอดภัยอาคารทั่วเมือง หลังเหตุไฟไหม้ห้องเช่า ยอดดับ 19 ราย

REUTERS

ทางการปักกิ่ง สั่งตรวจความปลอดภัยอาคารทั่วเมือง หลังเหตุไฟไหม้บ้านเช่าราคาถูก บริเวณชานเมืองทางตอนใต้ของ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 คนเเละบาดเจ็บ 8 คน เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า นายไค่ ฉี เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำกรุงปักกิ่ง มีคำสั่งให้ตรวจสอบความปลอดภัยอาคารทั่วเมืองหลวง รวมถึงหมู่บ้านในชานเมือง โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเพื่อปกป้องชีวิตของพลเมือง

โดยเหตุไฟไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตต้าซิง ตอนใต้ของกรุงปักกิ่ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ภายในเวลา 3 ชั่วโมงนับตั้งแต่เกิดเพลิงไหม้ขึ้น ขณะที่ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สำนักข่าวซินหัว ระบุว่าผลการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ต้นเพลิงดังกล่าวน่าจะเกิดจากตู้เย็นบริเวณชั้นใต้ดินของอาคาร โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลงเผยว่าภายในอาคารเต็มไปด้วยควัน เเต่ไม่มีเปลวไฟขนาดใหญ่ ซึ่งทางการกำลังสืบสวนเเละจับกุมผู้ที่ทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว โดยมีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยจำนวนหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไป

ทั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้รุนแรงในจีนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือนกันยายน มีรายงานเกิดไฟไหม้บ้าน 2 หลัง ในเมืองไท้โจว ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 11 ราย