พิธีกรข่าวชื่อดัง “ชาร์ลี โรส” ถูกไล่ออก-ยุติรายการ หลังเจอข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ

GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Bryan Bedder

พิธีกรชื่อดัง “ชาร์ลี โรส” ถูกสถานีสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสและพีบีเอสของสหรัฐ ปลดออกจากการทำหน้าที่ทุกรายการ หลังเผชิญข้อกล่าวหาล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศผู้หญิงมากถึง 8 คน ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สถานีโทรทัศน์ซีบีเอส ออกแถลงการณ์เรื่องการปลดชาร์ลี โรส ผู้ประกาศข่าวและผู้ดำเนินรายการรุ่นใหญ่ ออกจากรายการข่าวเช้า “CBS This Morning” และรายการข่าวเชิงสอบสวนชื่อดัง “60 Minutes” โดยให้เหตุผลว่าเขามีพฤติกรรมที่เกินกว่าจะรับได้

จากนั้นสถานีโทรทัศน์พีบีเอส ออกแถลงการณ์เรื่องยุติออกอากาศของรายการข่าว “Charlie Rose” ที่ชาร์ลี โรสเป็นผู้ผลิตรายการเเละอยู่คู่กับสถานีมายาวนานถึง 26 ปี โดยให้เหตุผลคล้ายกันกับทางช่องซีบีเอส

โดยการสั่งปลดพิธีกรชื่อดังครั้งนี้ เป็นผลมาจากการายงานข่าวของหนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์ ที่ระบุว่ามีผู้หญิงอย่างน้อย 8 คนกล่าวหาว่าชาร์ลี โรส มีพฤติกรรมคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศต่อพวกเธอ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างปี 2533 ถึง 2554 ขณะที่พวกเธอมีอายุระหว่าง 21-37 ปี และกำลังทำงานหรือฝึกงานกับบริษัทของโรส

ด้านนายโรส เผยแพร่แถลงการณ์ขอโทษผู้เกี่ยวข้องและพร้อมรับผิดชอบต่อทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้

สำหรับ “ชาร์ลี โรส” วัย 75 ปี เดินบนเส้นทางสื่อสารมวลชนมายาวนานหลายทศวรรษ ได้รับรางวัลเเละการยอมรับมากมาย ได้สัมภาษณ์ผู้นำประเทศเเละบุคคลมีชื่อเสียงทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐคนปัจจุบัน ในสมัยที่ยังไม่เล่นการเมือง เเละประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรียหลังเกิดสงครามภายในประเทศ เป็นต้น