ลอนดอนวุ่นเตือนภัยก่อการร้ายกลางถนนช้อปปิ้ง ออกซ์ฟอร์ด สตรีต

AFP PHOTO / Daniel LEAL-OLIVAS

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. เอเอฟพีและบีบีซีรายงานเหตุชุลมุนวุ่นวายในย่านช้อปปิ้งใจกลางกรุงลอนดอน ที่ย่านออกซ์ฟอร์ด สตรีต ท่ามกลางความแตกตื่นวิ่งหนีของผู้คนที่ผวาเหตุก่อการร้าย ขณะตำรวจติดอาวุธกรูเข้าไปยังถนนดังกล่าวและปิดกั้นบริเวณโดยรอบ และถนนทุกเส้นที่เชื่อมถึง หลังได้รับแจ้งหลายสายว่ามีผู้ได้ยินเสียงปืนลั่นขึ้น

เหตุเกิดในช่วงหลัง 16.30 น. เล็กน้อย สายด่วน 999 ได้รับแจ้งจากผู้คนหลายสายที่โทร.เข้าไปว่าได้ยินเสียงปืน ส่วนผู้ที่จับจ่ายบนถนนช้อปปิ้งแห่งนี้พากันวิ่งหนีเบียดเสียดชนกัน ด้วยอาการตื่นตระหนก เนื่องจากปีนี้อังกฤษเผชิญเหตุก่อการร้ายติดต่อกันมาแล้ว 5 ครั้ง

Traffic is halted on Oxford street following an incident in central London on November 24, 2017. / AFP PHOTO / Daniel LEAL-OLIVAS

กระทั่งหนึ่งชั่วโมงถัดมา ที่ฟ้ามืดแล้วเนื่องจากเป็นฤดูหนาว ตำรวจนครบาลลอนดอนแจ้งว่า ไม่พบร่องรอยหรือสัญญาณการก่อการร้าย และไม่มีปลอกกระสุนหรือผู้บาดเจ็บใดๆ จึงประกาศว่าเป็นการเตือนภัยผิดพลาด

ต่อมา ตำรวจยุติปฏิบัติการตรวจสอบในเวลา 18.05 น. พร้อมประสานงานกับการรถไฟใต้ดิน ให้เปิดบริการสถานีและการวิ่งรถในบริเวณนั้นตามปกติ ส่วนถนนที่เชื่อมต่อกับย่าน ออกซ์ฟอร์ด เซอร์คัส ไม่ว่า ออกซ์ฟอร์ด สตรีต รีเจนต์ สตรีต ให้เปิดวิ่งรถตามปกติ

 

 

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์