โสมขาวเตรียมยิ้มร่า! หลังลือหนักจีนยกเลิกนโยบายห้ามขายทัวร์มาเกาหลี

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า วันที่ 28 พ.ย. 2560 แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวจีนได้ตัดสินใจยกเลิกการห้ามบริษัททัวร์จีนขายทัวร์ไปประเทศเกาหลีใต้ พร้อมๆ กับที่จีนและเกาหลีกำลังซ่อมแซมความสัมพันธ์ทวิภาคีที่หลุดรุ่ยจากการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐในเกาหลีใต้

โดยแหล่งข่าวจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระบุว่า ในการประชุมช่วงเช้าที่ผ่านมา การบริหารการท่องเที่ยวแห่งชาติจีนได้ตัดสินใจที่จะอนุญาตให้เอเจนซี่ทัวร์ในปักกิ่งและมณฑลซานตงขายแพ็คเกจทัวร์ไปเกาหลีใต้ได้

“นั่นหมายถึงจีนจะยกเลิกการห้ามขายทัวร์ไปเกาหลีเป็นภูมิภาคๆ ไป ไม่ได้ยกเลิกภูมิภาคอื่นนอกเหนือจากปักกิ่งและมณฑลซานตง” แหล่งข่าวกล่าว

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานการท่องเที่ยวของจีนดังกล่าวเรียกร้องให้แพ็คเกจทัวร์นี้ไม่รวมการเข้าชมสถานที่ต่างๆ ในเครือล็อตเต้กรุ๊ป ซึ่งรวมถึงโรงแรมและร้านดิวตี้ฟรีด้วย


ทั้งนี้ การตัดสินใจครั้งนี้เป็นผลมาจากทั้งสองประเทศได้ทำข้อตกลงกันในวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่จะขจัดความบาดหมางที่เกิดขึ้นมากว่า 1 ปี ที่จีนตอบโต้เกาหลีด้วยการห้ามเอเจนซี่ทัวร์จีนขายแพ็คเกจทัวร์มายังเกาหลีใต้ ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวเกาหลีอย่างหนัก