“เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน มาร์เคิล” จะเข้าพิธีเสกสมรสที่ปราสาทวินด์เซอร์ ในเดือนพ.ค.ปีหน้า

REUTERS/Darrin Zammit Lupi

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และดาราสาวชาวอเมริกัน “เมแกน มาร์เคิล” พระคู่หมั้น เตรียมจะเข้าพิธีเสกสมรสที่โบสถ์เซนต์จอร์จ (St George’s Chapel ) ภายในปราสาทวินด์เซอร์ใกล้กรุงลอนดอน ในเดือนพฤษภาคมของปีหน้า

โฆษกประจำพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี แถลงว่า ราชวงศ์อังกฤษจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในพิธีเสกสมรสครั้งนี้ และจะแจ้งถึงวันเวลาประกอบพิธีที่แน่นอนให้สาธารณชนได้ทราบในภายหลัง โดยทั้งสองต่างเป็นผู้นำในการวางแผนเตรียมงานพิธีเสกสมรสนี้ทุกด้าน ซึ่งอยากให้ประชาชนเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองครั้งนี้ เเละจะยังคงสะท้อนความเป็นตัวเองของคู่บ่าวสาวอย่างชัดเจน

โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ พระอัยยิกาของเจ้าชายแฮร์รี จะเสด็จพระราชดำเนินเข้าร่วมพิธีเสกสมรสด้วย

ขณะที่มาร์เคิล จะเข้าพิธีรับศีลจุ่มเพื่อเข้าเป็นสมาชิกของศาสนจักรแห่งอังกฤษก่อนพิธีเสกสมรส ทั้งยังต้องการเปลี่ยนสัญชาติมาเป็นพลเมืองของสหราชอาณาจักร ซึ่งจะมีการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวต่อไป อีกทั้งเธอจะยุติบทบาทการทำงานด้านสังคมกับสหประชาชาติเเละองค์กรอื่นๆ เพื่อหันมาทำงานการกุศลในฐานะสมาชิกพระราชวงศ์อย่างเต็มเวลา

REUTERS/Toby Melville

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รีพร้อมพระคู่หมั้นจะเสด็จเยือนเมืองนอตทิงแฮมทางตอนกลางของอังกฤษในวันศุกร์นี้ ซึ่งเป็นการเดินทางด้วยกันครั้งแรก หลังประกาศการหมั้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

สำหรับกำหนดการพิธีเสกสมรสที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมของปีหน้า คาดว่าจะเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้ตรงกับช่วงที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์จะมีพระประสูติกาลพระทายาทองค์ที่ 3 ในเดือนเมษายนนี้ อีกทั้งช่วงเวลาดังกล่าวยังมีงานประชุมผู้นำรัฐบาลในเครือจักรภพ ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ต้องเสด็จฯไปทรงเป็นประธานในงานนี้เเละจะต้องจัดงานบางส่วนที่ปราสาทวินด์เซอร์ด้วย

REUTERS/Toby Melville
REUTERS/Toby Melville