สหรัฐเรียกพบ 8 ซีอีโอ ยักษ์คริปโตเคอเรนซี ฟังคำชี้แจงผลกระทบ

สหรัฐฯ เรียกพบ 8 ซีอีโอ ยักษ์คริปโตเคอเรนซี รับฟังคำชี้แจงผลกระทบ
ภาพจาก pixabay

สหรัฐเรียกพบ 8 ซีอีโอบริษัทคริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำของโลก ฟังคำชี้แจงผลกระทบอย่างเป็นทางการครั้งแรก

วันที่ 2 ธันวาคม 2564 แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ 8 แห่ง ซึ่งรวมถึง Coinbase Global ขึ้นให้การต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาในวันที่ 8 ธันวาคม

ถือเป็นครั้งแรกที่ขาใหญ่ในตลาดคริปโทฯจะเข้าพบฝ่ายนิติบัญญัติผู้ทำหน้าที่กำหนดนโยบาย ซึ่งต้องรับมือกับผลกระทบของของผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ และหาวิธีการควบคุมที่ดีที่สุด

การเติบโตของคริปโทเคอร์เรนซี ทำให้เกิดความสงสัยและความกังวลถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะที่ก่อนหน้านี้ วุฒิสมาชิก “เอลิซาเบธ วอร์เรน” ได้เรียกร้องให้มีการลงโทษขั้นรุนแรงในตลาดที่มีความผันผวนง่ายนี้

ด้าน “อลีเซีย ฮาส” ผู้อำนวยการสายการเงิน Coinbase Global จะเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าให้การด้วย ทั้งนี้ คณะกรรมการระบุว่า การพิจารณาจะมุ่งเน้นไปที่ “การแข่งขันและรายได้จากนวัตกรรมทางการเงินดังกล่าว”

นอกจากนี้ยังมี “เจเรมี อัลแลร์” ซีอีโอของ Circle, “แซม แบงค์แมน-ฟรายด์” ซีอีโอของ FTX Trading, “แชด คาสคาริลลา” ซีอีโอของ Paxos และ “ดันเนล ดิกซัน” ซีอีโอของ Stellar Development Foundation ร่วมให้การด้วย

อีกคนคือ “ไบรอัน บรูคส์” ซีอีโอคนปัจจุบันของ Bitfury ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งระดับสูงในหน่วยงานกำกับดูแลสถาบันการเงินในสมัยที่ “โดนัลด์ ทรัมป์” เป็นประธานาธิบดี โดยบรูคส์ได้ผลักดันนโยบายหลายประการที่พุ่งเป้าไปที่การทำให้ธนาคารมีส่วนร่วมกับคริปโทเคอร์เรนซีได้ง่ายขึ้น