Google ใจป้ำ แจกโบนัสพิเศษพนักงานทั่วโลก คนละ 53,000 บาท

google
Tobias SCHWARZ / AFP

กูเกิลให้โบนัสพิเศษ แจกเงินสดพนักงานคนละ 1,600 ดอลลาร์ ช่วยเหลือโควิด หลังชะลอแผนกลับเข้าออฟฟิศ

วันที่ 10 ธันวาคม 2564 สำนักข่าวรอยเตอร์lรายงานว่า “อัลฟาเบท อิงค์” (Alphabet Inc.) บริษัทแม่ของเว็บไซต์กูเกิล ประกาศเตรียมมอบเงินโบนัสพิเศษแก่พนักงานทุกคนทั่วโลกคนละ 1,600 ดอลลาร์ หรือราว 53,000 บาท ภายในเดือนนี้ เพื่อช่วยเหลือพนักงานในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังไวรัสกลายพันธุ์โอไมครอนทำให้แผนการกลับมาทำงานในออฟฟิศของกูเกิลต้องเลื่อนออกไปในปี 2565

คำแถลงของกูเกิลระบุว่า โบนัสนี้เป็นสวัสดิการพิเศษนอกเหนือจากโบนัสสวัสดิการ และเบี้ยเลี้ยงที่บริษัทมอบให้พนักงานที่มีความจำเป็นต้องทำงานที่บ้าน อีกทั้งระบุว่าจะแจกโบนัสแก่พนักงานฝึกงานด้วย แต่บริษัทไม่ได้ให้รายละเอียดว่าจัดสรรงบประมาณสำหรับแจกโบนัสครั้งนี้ไว้เป็นจำนวนทั้งสิ้นเท่าใด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กูเกิลได้สั่งชะลอแผนการกลับมาทำงานภายในสำนักงานอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับไวรัสกลายพันธุ์โอไมครอน โดยก่อนหน้านี้ กูเกิลมีแผนให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานภายในสำนักงานตามปกติในวันที่ 10 มกราคมปีหน้า

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมีนาคมปี 2564 กูเกิลได้ให้พนักงานตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับความเป็นอยู่ และคุณภาพชีวิตที่ลดลงในช่วงปีที่ผ่านมา จากผลกระทบของการระบาด เป็นเหตุให้บริษัทออกมาตรการเงินช่วยเหลือพนักงาน โดยมีการมอบเงินพิเศษให้พนักงานคนละ 500 ดอลลาร์ หรือราว 16,000 บาท