ระทึก! ไฟป่าเเคลิฟอร์เนียลามอีกครั้ง ตายเเล้ว 1 ราย จนท.เร่งอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่

นิวยอร์กโพสต์รายงานว่า รัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้เกิดไฟป่าอีกครั้งหลังจากมีลมพายุรุนเเรง ทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่หลายพันครอบครัวต้องเร่งอพยพออกนอกพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า อีกไม่นานไฟป่าจะลุกลามเเละเผาไหม้พื้นที่เมืองมากกว่า 100,000 แห่ง

อีริค บัสโช นักดับเพลิงในเมืองเวนทูร่า กล่าวว่า ไฟป่าเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนจะเผาไหม้พื้นที่กว่า 15 ตารางไมล์ เเละลุกลามในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว โดยลมได้พัดเข้าหาเมืองซานตาพอล่า ที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 30,000 คน เเละห่างจากลอสเเองเจลิสเพียง 60 ไมล์ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งอพยพประชาชนเเล้ว

บัสโชกล่าวเพิ่มเติมว่า ในเร็วๆนี้ ผลกระทบเเละไฟป่าอาจลามไปถึงเมืองเวนทูร่า ซึ่งห่างออกไปเพียง 12 ไมล์จากจุดเกิดไฟป่า เเละมีประชากรอาศัยอยู่ถึง 106,000 คน

นายมาร์ค ลอเรนเซน หัวหน้าหน่วยดับเพลิงของเมืองเวนทูร่า กล่าวว่า นักดับเพลิงยังสามารถควรคุมไฟป่าได้ เเละปกป้องโครงสร้างของเมืองได้

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้เสียชีวิต 1 รายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะหนีไฟป่า เเต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด โดยในพื้นที่เกิดเหตุมีลมพัดผ่านกว่า 40 ไมล์ต่อชั่วโมง เเละลมกระโชกเเรงเกินกว่า 60 ไมล์ต่อชั่วโมง คาดว่าจะรุนเเรงขึ้นเรื่อยๆ


อย่างไรก็ตาม นักดับเพลิง เเละเครื่องบินจากลอสเเองเจลิส เเละซานตา บาร์บารา ที่อยู่ใกล้เคียงกำลังเข้ามาในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ เเม้สภาพเเวดล้อมจะทำให้การเดินทางเข้ามาในพื้นที่ล่าช้าก็ตาม ซึ่งขณะนี้บ้านเรือนหลายพันหลังคาเรือนตกอยู่ในความมืด