กัสปาร์ อุลลิแอล นักแสดงซีรีส์ Moon Knight เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเล่นสกี

กัสปาร์ อุลลิแอล นักแสดงซีรีส์ Moon Knight เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเล่นสกี
File Photo: Laurent EMMANUEL / AFP

นักแสดงชาวฝรั่งเศส กัสปาร์ อุลลิแอล เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเล่นสกีบนเทือกเขาแอลป์ หลังตัวอย่างซีรีส์เรื่องใหม่ที่ร่วมแสดงอย่าง Moon Knight ของค่ายยักษ์ใหญ่มาร์เวล ถูกปล่อยเพียงหนึ่งวัน

วันที่ 20 มกราคม 2565 บีบีซี รายงานว่า ครอบครัวของนักแสดงหนุ่มเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เขาเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) หลังประสบอุบัติเหตุระหว่างเล่นสกีในเทือกเขาแอลป์

อุลลิแอล เป็นหนึ่งในนักแสดงชื่อดังของฝรั่งเศส ที่ได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง It’s Only the End of the World และ Saint Laurent ภาพยนตร์ชีวประวัติของแฟชั่นดีไซเนอร์ที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของฝรั่งเศส

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (18 ม.ค.) นักแสดงหนุ่มเล่นสกีอยู่ในจังหวัดซาวัว ก่อนประสบอุบัติเหตุชนกับบุคคลอื่น จนได้รับบาดเจ็บที่สมองอย่างรุนแรง ต่อมาถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลในเกรอน็อบล์ และเสียชีวิตในวันรุ่งขึ้น

ส่วนนักเล่นสกีที่ประสบเหตุอีกคนไม่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ข่าวการเสียชีวิตของเขาเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่ตัวอย่างซีรีส์ Moon Knight ได้รับการเผยแพร่ โดยในซีรีส์เรื่องนี้เขารับบทเป็น Midknight Man

ชายผู้มีสเน่ห์ดึงดูด

บรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีคลังฝรั่งเศสทวีตว่า “โรงหนังฝรั่งเศสกำลังสูญเสียผู้มีพรสวรรค์ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และพลัง”

นักเขียนและนักวิจารณ์ “แคสปาร์ ซัลมอน” ยังยกย่องอุลลิแอลว่าเป็นนักแสดงที่มีพลังดึงดูด มีความสามารถและงดงาม ผู้ที่ได้สร้างเส้นทางอาชีพที่น่าประทับใจและหลากหลาย

นอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว อุลลิแอลยังเป็นนายแบบอีกด้วย เขาเคยเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาทางโทรทัศน์เมื่อปี 2553 ให้กับน้ำหอม Bleu de Chanel ซึ่งถูกกำกับโดย มาร์ติน สกอร์เซซี่

ผลงานเด่นที่ผ่านมา

อุลลิแอลเกิดนอกกรุงปารีสเมื่อปี 2527 เขาปรากฏตัวบนหน้าจอตั้งแต่อายุ 11 ปี เริ่มเป็นที่รู้จักจากบทบาทเป็นฆาตกร ฮันนิบาลในวัยหนุ่มเมื่อปี 2550 กับภาพยนตร์เรื่อง Hannibal Rising

เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมซีซาร์อวอร์ด ซึ่งเทียบเท่ากับรางวัลออสการ์แห่งฝรั่งเศส ในปี 2560 จากการแสดงที่ประกบกับ “มารียง กอตียาร์” และ “เลอา แซดู” ในภาพยนตร์เรื่อง It’s Only the End of the World.

ในปี 2548 ได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งชายยอดเยี่ยมจากการแสดงภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่หนึ่งเรื่อง A Very Long Engagement ซึ่งนำแสดงโดย “ออเดรย์ เตาตู”


นอกจากนี้ Saint Laurent ภาพยนตร์ชีวประวัติของนักออกแบบชาวฝรั่งเศส Yves Saint Laurent ยังเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่เข้าแข่งขันชิงรางวัลสูงสดในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปี 2557