เชสลี คริสต์ Miss USA 2019 โดดตึกใจกลางนิวยอร์ก เสียชีวิตด้วยวัย 30 ปี

FILE PHOTO : Jason Bean/The Reno Gazette-Journal via AP

“เชสลี คริสต์” เจ้าของตำแหน่ง Miss USA 2019 กระโดดตึกสูง 60 ชั้น ใจกลางนิวยอร์ก เสียชีวิตในวัย 30 ปี 

วันที่ 31 มกราคม 2565 นิวยอร์กโพสต์รายงานว่า เช้าวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. เวลาประมาณ 07.15 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ พบหญิงรายหนึ่ง กระโดดจากคอนโดฯหรู Orion สูง 60 ชั้น ในเมืองแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก เสียชีวิต ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ “เชสลี คริสต์” ทนายสาววัย 30 ปี และเจ้าของตำแหน่ง Miss USA 2019

ในอินสตาแกรมส่วนตัว “เชสลี” ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความทิ้งท้ายว่า “ขอให้วันนี้นำพาไปสู่ความสงบสุข”

รายงานดังกล่าวยังระบุอีกว่า ในเดือนตุลาคม 2019 เชสลีได้พูดคุยบน Facebook สำหรับวันสุขภาพจิตโลก โดยเสนอคำแนะนำว่า เธอจัดการกับความเครียดอย่างไร

“ฉันทำหลายอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าฉันรักษาสุขภาพจิตของฉันได้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ฉันทำคือคุยกับที่ปรึกษา เธอเป็นคนคุยง่ายจริง ๆ เธอให้กลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ฉัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าฉันเศร้าหรือมีความสุขหรือมีเดือนที่ยุ่งวุ่นวายอยู่ข้างหน้าฉัน”

“เวลาที่ฉันไม่ได้คุยกับที่ปรึกษา ฉันใช้เวลาในตอนท้ายของทุก ๆ วันเพื่อคลายเครียด ฉันถอดปลั๊ก ปิดโทรศัพท์ ฉันไม่ตอบข้อความ ฉันแค่นั่งดูหนังเรื่องโปรดของฉัน”

จากนั้นในปี 2020 เธอได้พูดคุยเรื่องนี้อีกครั้งในการให้สัมภาษณ์กับ The Hilltop โดยระบุว่า มี 3 สิ่งที่ฉันทำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพจิตของตนเอง

  1. พยายามกำหนดเวลาปกติเพื่อให้นาฬิกาปลุกดังทุกวัน เวลา 06.45 น. เธอรู้ว่าฉันกำลังลุกขึ้นและเริ่มต้นวันใหม่
  2. เธอพยายามกำหนดขอบเขตให้ชัดเจน แม้ว่าจะอยู่ที่บ้าน มีคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์อยู่กับตัว เธอก็จะตอบอีเมล์เสร็จแล้วตอน 6 โมง
  3. เธอมีตารางการออกกำลังกายเป็นประจำที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและจิตใจแจ่มใส

ทุกคนเสียใจต่อการจากไป

ครอบครัวของเธอกล่าวในการแถลงการณ์ภายหลังการเสียชีวิตว่า “ในความหายนะและความเศร้าโศกครั้งใหญ่ เชสลีถือเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญ เธอเปรียบเหมือนแสงสว่างที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลกผ่านความสวยและความเข้มแข็งของตัวเธอเอง”

“เชสลี มักจะมอบความรักและความเอาใจใส่ให้กับคนรอบข้างเสมอผ่านงานของเธอ ไม่ว่าจะในฐานะทนายความที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมทางสังคม ในฐานะมิสยูเอสเอ และในฐานะพิธีกรในรายการ EXTRA แต่ที่สำคัญที่สุด ในฐานะลูกสาว น้องสาว เพื่อน พี่เลี้ยง และเพื่อนร่วมงาน เรารู้ว่าผลกระทบของเธอจะยังคงอยู่” ครอบครัวของเธอกล่าว

ขณะที่ องค์การนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของเชสลี โดยระบุว่า เสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ “เชสลี” เธอเป็นคนที่สดใส อบอุ่นที่สุด และใจดีที่สุดคนหนึ่งที่ได้รู้จัก พร้อมทั้งส่งคำอธิษฐานและคำอวยพรไปยังครอบครัวของเธอ

นอกจากนี้ องค์กรนางงามจักรกวาล ยังกล่าวต่อถึงบุคคลที่กำลังดิ้นรนกับความคิดที่จะฆ่าตัวตายหรือกำลังประสบกับวิกฤตสุขภาพจิต โปรดขอความช่วยเหลือ โดยโทร.ไปที่สายด่วนป้องกันการฆ่าตัวตายแห่งชาติ ที่หมายเลข 1 800-273-8255 หรือไปที่ SuicidePreventionLifeline.org

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Miss Universe (@missuniverse)

“เชสลี” จบกฎหมายและเป็นทนายความ จากรัฐนอร์ทแคโรไลนา (North Carolina) และคว้ามงกุฎ “Miss USA” มาได้ในเดือนพฤษภาคมปี 2019 รวมถึงเป็นตัวแทนสหรัฐอเมริกา ในการเข้าร่วมประกวดเวที “Miss Universe” สามารถเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในปีเดียวกัน


นอกจากนี้ การประกวดนางงามจักรวาลปี 2021 เธอได้รับคัดเลือกให้เป็นกรรมการในรอบพรีลิมมนารีและเป็นพิธีกรภาคสนาม ในรอบตัดสินคู่กับคาร์สัน เครสซ์ลีย์ด้วย