เดือด! ชาวปาเลสไตน์ บุกแทงรปภ.อิสราเอล เจ็บสาหัส อิสราเอลชี้ “ก่อการร้าย”

REUTERS/Ronen Zvulun

เกิดเหตุชาวปาเลสไตน์ บุกแทงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวอิสราเอล ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในนครเยรูซาเลม เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้านตำรวจอิสราเอลระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุ “ก่อการร้าย” ท่ามกลางความวุ่นวายหลังรัฐบาลสหรัฐประกาศรับรองเยรูซาเลม เป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากทั่วโลก

มิคกี โรเซนเฟลด์ โฆษกตำรวจอิสราเอล ระบุว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรายดังกล่าวมีอาการสาหัสขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกจับกุมหลังเหตุโจมตีที่ป้ายรถโดยสารใจกลางกรุงเยรูซาเลม โดยโรเซนเฟลด์ ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุ “ก่อการร้าย”

ด้านเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉินระบุว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยวัย 25 ปีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยแผลถูกแทงที่ลำตัวส่วนบนขณะที่ ผู้ต้องสงสัยว่าก่อเหตุได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ล่าสุดยังไม่ทราบอาการแน่ชัด โดยผู้ก่อเหตุได้รับการยืนยันว่าเป็นชาวปาเลสไตน์วัย 24 ปีจากเขตเวสต์แบงก์

ทั้งนี้เหตุโจมตีดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางการประท้วงต่อต้านสหรัฐอเมริกาในภูมิภาคตะวันออกกลาง ล่าสุดมีชาวปาเลสไตน์ 2 รายเสียชีวิตจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่อิสราเอลเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะที่อีก 2 รายเสียชีวิตจากการถูกอิสราเอลโจมตีทางอากาศเข้าใส่เพื่อตอบโต้จรวดที่ยิงมาจากฝั่งปาเลสไตน์

ล่าสุดเจ้าหน้าที่การแพทย์ปาเลสไตน์ระบุว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บในฉนวนกาซา เยรูซาเลมตะวันออก และเขตเวสต์แบงก์ จากแก๊สน้ำตา กระสุนยาง กระสุนจริง และเหตุอื่นๆแล้วถึง 1,100 คน ในช่วงเวลาระหว่างวันที่ 7 – 9 ธันวาคม

 

ที่มา  มติชนออนไลน์