กองทัพสหรัฐ ขอโทษชาวญี่ปุ่น หลังชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ ร่วงตกใส่โรงเรียน-เด็กบาดเจ็บ

AFP PHOTO / JIJI PRESS / - / Japan OUT

กองทัพสหรัฐ ขอโทษเเละเเสดงความเสียใจต่อชาวญี่ปุ่น หลังอุบัติเหตุชิ้นส่วนหน้าต่างของเฮลิคอปเตอร์ ร่วงจากอากาศตกลงในเขตรงเรียนแห่งหนึ่งบนเกาะโอกินาวา ส่งผลให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน

เเถลงการณ์ของกองทัพสหรัฐ ระบุว่า ขออภัยเเละและเสียใจอย่างสูงสุดต่อกรณีดังกล่าว พร้อมจะเร่งสืบสวนหาสาเหตุ เเละขอความร่วมมือประชาชนอย่าเข้าใกล้สถานที่เกิดเหตุ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกืดขึ้นเมื่อมีชิ้นส่วนโลหะจากหน้าต่างของเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งของหน่วยนาวิกโยธิน ร่วงตกลงมาบนสนามกีฬาของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างจากฐานทัพอากาศฟูเทนมะ บนเกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงสายของวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน

ด้านนายโยชิฮิเดะ ซึกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระบุถึงกรณีนี้ว่าเป็นเรื่องน่าวิตกกังวลอย่างยิ่งเเละหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

สำหรับ “ฐานทัพอากาศฟูเทนมะ” สังกัดกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐ ตั้งอยู่ในเกาะโอกินาวา ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 2488 ปัจจุบันมีทหารประจำการอยู่กว่า 3,000 คน โดยที่ผ่านมามีประชาชนท้องถิ่นประท้วงเพื่อเรียกร้องให้ปิดฐานทัพเเห่งนี้เป็นการถาวรหลายครั้ง