พังยับ! รถไฟแอมแทรกวอชิงตันตกรางพุ่งลงมอเตอร์เวย์

เกิดอุบัติเหตุรถไฟแอมแทรกซึ่งเป็นรถไฟความเร็วสูงของสหรัฐเที่ยวปฐมฤกษ์ที่วิ่งในรัฐวอชิงตันเกิดตกราง ขบวนรถไฟพุ่งตกลงไปยังมอเตอร์เวย์ที่อยู่ด้านล่าง เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บทั้งจากผู้โดยสารรถไฟและรถยนต์ที่อยู่ในมอเตอร์เวย์ด้านล่าง

รถไฟแอมแทรกขบวน 501 เป็นรถไฟความเร็วสูงเที่ยวแรกที่เปิดให้บริการผู้โดยสารในเส้นทางใหม่ซึ่งสั้นกว่าเดิม โดยเดินทางออกจากซีแอตเติลมุ่งหน้าไปยังพอร์ตแลนด์เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะเกิดการตกรางในบริเวณทางแยกที่ทางตอนใต้ของเมืองทาโคมา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 6 ราย แต่เชื่อว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 77 ราย ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับตัวเลขของความสูญเสียที่เกิดขึ้น เนื่องจากต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเพื่อที่จะได้ทราบถึงจำนวนที่ชัดเจน

รายงานข่าวระบุว่ามีรถ 7 คัน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นรถบรรทุก 2 คัน ที่อยู่บนถนนไฮเวย์เชื่อมรัฐซึ่งถูกรถไฟขบวนดังกล่าวพุ่งชน โดยรถไฟตู้หนึ่งห้อยลงมาจากสะพานข้ามทาง ขณะที่ตู้รถไฟอื่นๆ กระจัดกระจายไปบนถนนและพื้นที่ป่าใกล้เคียง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์