“ควีนอังกฤษ” พระราชทานพรวันคริสต์มาส ชื่นชม “ลอนดอน-แมนเชสเตอร์” รับมือก่อการร้าย

AFP PHOTO / POOL / John Stillwell

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ จะทรงกล่าวยกย่อง “อัตลักษณ์อันทรงพลัง” ของกรุงลอนดอนและเมืองแมนเชสเตอร์ สองมหานครใหญ่ของอังกฤษในการตอบโต้รับมือกับผู้ก่อการร้ายที่ก่อเหตุโจมตีเขย่าขวัญชาวอังกฤษในช่วงปีนี้ ในระหว่างที่พระองค์จะทรงส่งสารอำนวยพรเนื่องในวันคริสต์มาสที่จะมีการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ในวันเดียวกันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

โดยสารของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่มีพระชนมพรรษา 92 พรรษา ที่มีการเผยแพร่ออกมาก่อนหน้าส่วนหนึ่งระบุว่า พระองค์จะตรัสว่า “คริสต์มาสนี้ข้าพเจ้าคิดถึงลอนดอนและแมนเชสเตอร์ที่ความมีอัตลักษณ์อันทรงพลังได้ส่องแสงออกมาตลอดช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมาในการเผชิญหน้ากับการโจมตีอันน่าตกใจ”

AFP PHOTO / POOL / John Stillwell

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะยังทรงกล่าวสดุดีเป็นการส่วนพระองค์ต่อเจ้าชายฟิลิป พระสวามีที่ทรงให้การสนับสนุนมาตลอดและความมีอารมณ์ขันของเจ้าชายฟิลิป ที่ขณะนี้ได้ทรงเกษียณพระองค์จากการปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆอย่างเป็นทางการไปแล้วตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้

ทั้งนี้ชาวลอนดอนได้เผชิญกับการเหตุก่อการร้าย 2 ครั้ง ขณะที่มีผู้เสียชีวิต 22 รายรวมถึงเด็กในเหตุโจมตีที่เกิดขึ้นในงานคอนเสิร์ตของอารีอานา แกรนเด นักร้องดังวัยทีนชาวอเมริกันที่สนามกีฬาในเมืองแมนเชสเตอร์

ข่าวระบุด้วยว่า เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน พระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี จะยังเป็นพระคู่หมั้นคนแรกที่จะได้ร่วมเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสเป็นการส่วนพระองค์ของราชวงศ์อังกฤษที่จะจัดขึ้นที่พระตำหนักซานดริงแฮม ซึ่งเป็นพระตำหนักส่วนพระองค์ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ตั้งอยู่ในเมืองนอร์ฟอล์กด้วย

 

ที่มา มติชนออนไลน์