“เจ้าชายแฮรี” เป็นพิธีกรรับเชิญรายการวิทยุ ทรงสัมภาษณ์ “โอบามา” สุดเป็นกันเอง

Britain's Prince Harry is seen interviewing former U.S. President Barack Obama, in Canada, in a 'Today Programme' exclusive, in this undated still image taken from video and received via 'The Today Programme on the BBC Radio 4' in London, Britain on December 27, 2017. BBC via REUTERS/Handout ATTENTION EDITORS - MANDATORY CREDIT. NO SALES. NO ARCHIVES. THIS IMAGE HAS BEEN SUPPLIED BY A THIRD PARTY. USE OF THIS PHOTOGRAPH IS RESTRICTED TO SEVEN DAYS FROM DATE OF ISSUE

เจ้าชายแฮรี รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงร่วมเป็นบรรณาธิการรับเชิญของรายการวิทยุ บีบีซี เรดิโอ 4 ทูเดย์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยทรงประทานสัมภาษณ์ในเรื่องต่างๆรวมถึงทรงรับหน้าที่พิธีกรรับเชิญให้สัมภาษณ์ บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นกันเองด้วย

เจ้าชายแฮรี ทรงประทานสัมภาษณ์กับพิธีกรร่วมในรายงานระบุถึงหลายๆประเด็นไม่ว่าจะเป็นการกล่าวถึงคู่หมั้นอย่างเมแกน มาร์เคิล ว่าได้มีความสุขกับการร่วมฉลองคริสต์มาสกับครอบครัวสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่ “เธอไม่เคยมีมาก่อน” รวมถึงการพูดถึงปี 2561 ปีที่เจ้าชายแฮรี จะทรงเสกสมรสกับมาร์เคิลว่า จะเป็น “ปีที่ยอดเยี่ยม”

ในส่วนของการสัมภาษณ์บารัคโอบามา ที่เจ้าชายแฮรีทรงรับบทบาทเป็นพิธีกรด้วยพระองค์เองนั้น โอบามาระบุถึงช่วงเวลาของการดำรงตำแหน่ง รวมถึงแสดงความห่วงกังวลของการใช้โซเชียลมีเดียของผู้ดำรงตำแหน่งผู้นำ โดยระบุว่า การใช้โซเชี่ยลมีเดียที่ไม่รับผิดชอบนั้นสามารถบึดเบือนความเข้าใจของประชาชนในเรื่องที่ซับซ้อนได้ และแสดงความห่วงกังวลถึงอนาคตที่ ข้อเท็จจริงจะถูกละเลยขณะที่ประชาชนจะสนใจอ่านและฟังในสิ่งที่สนับสนุนความเห็นของตนเองเท่านั้น

ทั้งนี้ในการสัมภาษณ์ดังกล่าว เจ้าชายแฮรี ทรงให้อดีตประธานาธิบดีสหรัฐได้ร่วมตอบคำถามแบบสนุกด้วยการตอบคำถามอย่างรวดเร็วจากสองตัวเลือก อย่างคำถามที่เกี่ยวกับภาพยนต์ที่ให้โอบามาเลือกระหว่าง White House Down หรือ Olumpus Has Fallen? ซึ่งโอบามาตอบว่า ตนไม่ได้ดูจะเลือกได้ยังไง แต่สุดท้ายโอบามาก็เลือก “White House Down” นอกจากนี้ยังมีคำถามอย่าง แฮรี หรือ วิลเลียม? ซึ่งโอบามาตอบว่า “ตอนนี้ก็วิลเลียม” รวมไปถึงซีรีย์ดังของสหรัฐโดยให้เลือกระหว่าง “Suits or The Good Wife?” ซึ่งโอบามาเลือกตอบว่า “Suits แน่นอน” ซึ่งอาจเป็นเพราะซีรีย์ดังกล่าวพระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮรี นั้นเป็นนักแสดงนำ

 

ที่มา มติชนออนไลน์