“เจ็ท เเอร์เวย์” สั่งพักงาน 2 นักบิน สอบสวนเหตุทะเลาะกัน ขณะทำการบินกลางอากาศ

REUTERS

สายการบินเจ็ท เเอร์เวย์ของอินเดีย สั่งสอบสวนเเละพักงาน 2 นักบิน หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทในห้องนักบิน ขณะกำลังทำการกลางอากาศ พร้อมผู้โดยสารกว่า 300 คน

บีบีซี รายงานว่า ทางสายการบิน “เจ็ทแอร์เวย์” ยืนยันว่ามี “ความเข้าใจผิด” ของพนักงานเกิดขึ้นระหว่างเที่ยวบินช่วงวันปีใหม่ ในเส้นทางบินจากกรุงลอนดอนของอังกฤษไปยังนครมุมไบของอินเดีย บนเครื่องบินพร้อมผู้โดยสาร 324 คน โดยตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน โดยมีการสั่งพักงาน 2 นักบินคู่กรณีดังกล่าว เเละถอดชื่อนักบินทั้งสอง ออกจากตารางการบินจนกว่าการสอบสวนภายในจะเสร็จสิ้น

โดยสื่อท้องถิ่นอินเดีย เปิดเผยจากคำบอกเล่าของพยานในเหตุการณ์ ระบุว่านักบินชาย ได้ตบหน้านักบินหญิง หลังมีปากเสียงกันอย่างดุเดือด ทำให้นักบินหญิงร้องไห้ออกจากห้องนักบินก่อนที่ลูกเรือจะหว่านล้อมให้กลับเข้าห้องนักบิน ส่วนนักบินชายก็ได้ออกจากห้องนักบินเช่นกัน ทำให้ช่วงเวลาชุลมุนนั้น ไม่มีนักบินอยู่ในห้องควบคุมการบิน

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินดังกล่าวสามารถลงจอดถึงปลายทางอย่างปลอดภัยที่นครมุมไบ โดยโฆษกของเจ็ท เเอร์เวย์กล่าวว่าทางสายการบินให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของลูกค้า ลูกเรือเเละทรัพย์สิน