มติชนจัดเวทีระดมสมอง ในงานสัมมนา “Thailand : Take off” 21 มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 21 มิถุนายน หนังสือพิมพ์มติชนจะจัดสัมมนาThailand : Take off” ขึ้นที่ห้องอินฟินิตี้ 1-2 โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ กรุงเทพฯ โดยมีนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานร่วมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ในฐานะกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุน และนายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะนายกสมาคมอาคารชุดไทย และนายสันติธาร เสถียรไทย Group Chief Economist และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Sea Group เป็นวิทยากร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานสัมมนาครั้งนี้ นายดนุชาจะปาฐกถาพิเศษเรื่อง “อนาคตเศรษฐกิจไทย” จากนั้นนายเกรียงไกรจะบรรยายพิเศษเรื่อง “อุตสาหกรรมไทย ติดปีก โกอินเตอร์” ตามด้วยนายพีระพงศ์ กล่าวถึงอสังหาริมทรัพย์ ในหัวข้อ “อสังหาริมทรัพย์ สู่ยุค “Wired Score” จากนั้นนายไพบูลย์ ขึ้นเวทีบรรยายในหัวข้อ “ตลาดทุนไทย ปรับโหมด หุ้นกระทิง” และปิดท้ายด้วยนายสันติธาร ที่พูดถึงธุรกิจไทยกับโลกในหัวข้อ Turn Around เศรษฐกิจไทย 

งานสัมมนาครั้งนี้ หนังสือพิมพ์มติชนจัดขึ้นเนื่องในโอกาสเข้าสู่ปีที่ 46 และเห็นว่าในช่วงเวลานี้เป็นห้วงเวลาหลังเลือกตั้ง ซึ่งต่อไปประเทศไทยจะมีรัฐบาลใหม่ ประกอบกับสถานการณ์โลกเริ่มคลี่คลายจากโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ทุกประเทศต่างพยายามขับเคลื่อนเศรษฐกิจของตัวเองให้ก้าวกระโดด การจัดงานสัมมนาครั้งนี้ก็เพื่อระดมมุมมองจากทุกฝ่าย เพื่อสะท้อนภาพปัญหาของสถานการณ์ รวมทั้งทางออกจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลข่าวสาร เพิ่มมุมมองต่าง ๆ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้รอบด้านครบถ้วนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้รัฐบาล ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนมองเห็นเป้าหมาย วิธีการ และโอกาสในการร่วมมือกันผลักดันเศรษฐกิจของชาติให้เติบโตภายในปี ค.ศ. 2023 นี้