AIS ชูกลยุทธ์ “AIS360° ที่ 1 ตัวจริง ครบทุกการดูแล” เสริมทัพ AI บริการลูกค้า ทุกช่องทางออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง

AIS กางแผนกลยุทธ์ ปี 2019 ตอกย้ำผู้นำด้านการดูแลลูกค้า ด้วยแนวคิด “AIS360o ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” นำ AI ยกระดับการดูแลลูกค้าทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดีย เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้า Gen C ที่ต้องการความรวดเร็วและรู้ใจตลอด 24 ชั่วโมง เสริมทัพมอบสิทธิพิเศษกว่า 28,000 ร้านค้า ครบทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ และพิเศษสุดกับครั้งแรกที่ให้ลูกค้าใช้พอยท์แลกสติกเกอร์ไลน์สุดฮิตได้ง่ายๆ

       นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า หัวใจของ AIS คือการดูแลลูกค้าคนสำคัญในทุกกลุ่มทุกช่วงวัย ทั้งด้านการบริการและสิทธิพิเศษที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน และยังมีช่องทางบนโลกออนไลน์เข้ามาเป็นตัวช่วยให้ชีวิตง่ายและสะดวกมากกว่าที่เคย ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคมีความหลากหลายและต้องการการตอบสนองที่รวดเร็วและเฉพาะเจาะจงมากขึ้นตามไปด้วย AIS ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการดิจิทัล มุ่งมั่นสร้างสรรค์บริการในรูปแบบที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั่วประเทศ ทั้งลูกค้า AIS และ AIS Fibre จึงเดินหน้าพัฒนาต่อยอดการให้บริการและสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อลูกค้าคนสำคัญ ดังนี้

       บริการครบจริง (AIS Services) นำเทคโนโลยีเข้ามายกระดับการบริการ Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Chatbot และ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์เอไอเอส และแอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง ซึ่งมียอดการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 58% และล่าสุดกับ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cash

ควบคู่กับการยกระดับ AIS Facebook Messenger ซึ่งเป็นช่องทางติดต่อที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า ด้วยการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการ โดยใช้เวลาเทรน AI นานกว่า 1 ปี ให้เรียนรู้ข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และวิเคราะห์การปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อให้ AI ให้บริการคุณได้เช่นเดียวกับพนักงานมืออาชีพ ให้คุณได้รับบริการรวดเร็วทันที พร้อมเติมลูกเล่นเพื่อความสดใส นับเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดีย

       สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges) ขยายสิทธิพิเศษให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมกว่า 28,000 ร้านค้า เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้ทุกโมเมนท์ ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุด โดยได้มีการคัดสรรร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น “ปักหมุดย่านดัง” คัดสรรร้านอาหารและคาเฟ่สุดฮิพ พร้อมส่วนลดสุดคุ้มในย่านดังที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี อาทิ ย่านอารีย์ ย่านทองหล่อ ย่าน ถนนนิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่, “กูรูชี้เป้าร้านอร่อย” ร่วมกับกูรูด้านอาหารชื่อดังอย่าง Wongnai และ อร่อยเลิศกับคุณหรีด มาช่วยแนะนำ พร้อมส่วนลดพิเศษ รวมกว่า 1,300 ร้านค้า, “อิ่มอร่อยร้านดังในห้าง” มอบสิทธิพิเศษอิ่มอร่อยสุดคุ้มในห้างชั้นนำ อาทิ Fashion Island, The Promenade, Terminal21 และ “มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี” เพื่อมอบประสบการณ์กินฟรีให้กับลูกค้าเอไอเอสที่ตลาดดัง ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ เอไอเอสยังเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขในเทศกาลต่างๆ ด้วยการมอบส่วนลดเมนูพิเศษร้านอาหารยอดนิยม อาทิ Bar B Q Plaza และ SWENSENS ต่อเนื่องตลอดทั้งปี และเพื่อเป็นการขยายสิทธิพิเศษ และกิจกรรมดีๆ สำหรับลูกค้าเอไอเอสทั่วทุกภูมิภาค ปีนี้เอไอเอสจึงได้จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เอไอเอส เปิดเสน่ห์เมืองไทย กับ เผ่าทอง ทองเจือ” กูรูด้านประวัติศาสตร์ เปิดโอกาสให้ลูกค้าเอไอเอสได้ร่วมสัมผัสเสน่ห์ของประเทศไทยที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยเริ่มกิจกรรมแรก “ชมวังเก่า เล่าเรื่องสร้างกรุง” ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพฯ AIS ยังได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขตภาคเหนือ และ อ.เผ่าทอง เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ซึ่งเอไอเอสจะนำลูกค้าไปสัมผัสเส้นทางใหม่นี้เป็นกลุ่มแรกในเร็วๆนี้ สามารถติดตามความสนุกได้ตลอดทั้งปีทาง www.ais.co.th/activity

       พอยท์ครบทุกความสนุก แลกลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points) จัดเต็มเพิ่มจำนวนสินค้าหลากหลายประเภทให้ลูกค้าแลกพอยท์ มากขึ้นกว่า 2 เท่า และขยายอายุพอยท์เป็น 2 ปี รวมทั้งให้ลูกค้า AIS Fibre สามารถแลกพอยท์ได้อีกด้วย สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้สติกเกอร์ไลน์แทนการสื่อความหมาย ก็สามารถนำพอยท์มาแลกรับสติกเกอร์ไลน์ที่ชื่นชอบได้ทันที เป็นครั้งแรกในไทย ผ่านช่องทาง LINE AIS Privilege และ my AIS App และยังสามารถใช้พอยท์เป็นส่วนลดในการซื้อของบน AIS Online Store ได้อีกด้วย นอกจากนี้ลูกค้าเอไอเอสยังสามารถนำ AIS Points มาแลกสิทธิ์ลุ้นรับโชคทองในแคมเปญ “AIS แจกโชค” ได้ตลอดทั้งปี (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.ais.co.th/points/) และ สุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade ในวาระฉลองครบรอบ 15 ปีเซเรเนดนี้ AIS ได้เตรียมความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้โดนใจลูกค้าเซเรเนดมากมาย เตรียมพร้อมติดตามความพิเศษที่ได้ผ่านทุกช่องทางเร็วๆ นี้

       เพราะ AIS มุ่งมั่นที่จะช่วยเติมเต็มทุกช่วงเวลาในชีวิตของคุณ ทุกปัญหาและข้อสงสัยลองให้น้องอุ่นใจมาเป็นเพื่อนคู่คิด ผ่าน Facebook Messenger และแอป my AIS แล้วชีวิตคุณจะอุ่นใจมากกว่าที่เคย

#AIS360 #ที่1ตัวจริงครบทุกการดูแล