“รู้-เลือก” แฟรนไชส์แบบมือโปร! ที่จะทำให้รวย

       ปัจจุบันไม่ว่าใครก็คิดอยากจะเป็น “เจ้าของธุรกิจ” หรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เพราะข้อดีอย่างหนึ่งคือ “ความเป็นอิสระ” และ “มีโอกาสสำเร็จมากกว่า” ซึ่งที่น่าสนใจของคนในยุคดิจิทัล คือการลงทุนกับ “แฟรนไชส์” โดยเฉพาะแฟรนไชส์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม ในรูปแบบ “Mini Restaurant” 

       ธุรกิจแฟรนไชส์ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่มีเงินลงทุนน้อยและต้องการคืนทุนไว เป็นธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องคิดไอเดีย รูปแบบร้าน เมนูสินค้า หรือการบริการ เขามีระบบบริหารจัดการที่ให้เราสามารถนำมาต่อยอดได้ทันที

       แต่ด้วยไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ก็ใช่ว่าจะเป็นแฟรนไชส์ไหนก็ได้ เราต้องเลือกแฟรนไชส์ที่มีโอกาสเติบโต พิจารณาถึงภาพลักษณ์และความโดดเด่น โอกาสในการทำการตลาดในการหาลูกค้า และที่มองข้ามไม่ได้คือ ระบบการปฏิบัติงาน คุณภาพของสินค้า และมาตรฐานของการให้บริการ

       ถ้าวันนี้คุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมองหาแฟรนไชส์ที่น่าลงทุนอยู่ “ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” ได้หาทางเลือกที่ดีกับคนที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจนี้มาให้แล้ว นั่นคือ ธุรกิจห้าดาว (FIVE STAR) แบรนด์ไก่ย่างของ CPF ที่มีลูกค้าหนาแน่นและครองเจ้าตลาดแฟรนไชส์มานานร่วม 3 ทศววรษ (เปิดตัวธุรกิจครั้งแรกปี 2528 ก่อนจะเป็นรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ในปี 2543) โดยปัจจุบันมีการเปลี่ยนชื่อแบรนด์จาก 5 ดาวมาเป็น “FIVE STAR” เพื่อสอดรับกับการขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 6,000 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และอีกกว่า 1,600 สาขาในต่างประเทศ ซึ่งมีทุกอย่างให้คุณเริ่มต้นได้อย่างมือโปร! ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม ขยายต่อธุรกิจ และเกิดกำไร ภายใต้การดูแลและสนับสนุนจากสายธุรกิจห้าดาว

ทำไมต้องเป็นไก่ย่างห้าดาว

       “ลงทุนน้อย คืนทุนไว บริหารง่าย สินค้ามีมาตรฐาน เป็นแฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่อยากจะเป็นเถ้าแก่เล็ก

       โดยผู้ที่สนใจไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ร้านอาหาร หรือประสบการณ์ทำอาหาร เพราะมีการฝึกอบรมให้ ไม่ต้องหาวัตถุดิบเอง เพราะวัตถุดิบทุกชนิดในแบรนด์ห้าดาว ส่งตรงจากโรงงานผลิตมาตรฐานระดับสากลของ CP ที่ใส่ใจดูแลในทุกเมนูอาหารเพื่อให้ได้อาหารที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย สามารถขายได้ทุกที่ ทุกทำเล ด้วยมาตรฐาน QSC และมีการจัดการที่ดี ไม่แพ้แบรนด์ต่างประเทศหรือทัดเทียบ จากความสำเร็จของห้าดาวที่มีการขยายสาขาไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการจัดการและความก้าวไกลของแบรนด์ ที่สำคัญจะได้รับการสนับสนุนการขายฟรีจากบริษัท ไม่ว่าจะเป็นการวางกลยุทธ์สื่อสารทางการตลาด การจัดกิจกรรมทางการตลาด มีระบบบริการลูกค้า เช่น True money wallet, Ocha เป็นต้น เรียกได้ว่าไร้กังวัลเรื่องการขาย-กำไร เพราะมีทีมงานธุรกิจห้าดาวดูแลให้ตลอด

       มีงบน้อย เริ่มต้นแค่หลักหมื่นก็สามารถเปิดร้านไก่ย่างห้าดาว แบบซุ้ม ขายได้ทันที ใช้พื้นที่ไม่มาก ไม่ต้องออกแบบร้าน ไม่ต้องตกแต่งร้าน ไม่ต้องหาอุปกรณ์ ทั้งหมดจะมากับอุปกรณ์พร้อมขายที่เป็นไปตามมาตรฐานของร้าน Five Star ซึ่งจุดแข็งของร้าน Five Star นั้นอยู่ตรงที่เมนูอาหาร ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย และมีเมนูใหม่ๆ ออกมาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

มีระบบที่พร้อมซัพพอร์ตผู้ประกอบการมือใหม่

       ข้อดีของร้าน Five Star เขามีระบบซัพพอร์ตที่พร้อมช่วยคู่ค้าเก่า-ใหม่ ให้ค้าขายคล่อง โดยดูแลตั้งแต่การจัดการผลิตสินค้าและนวัตกรรม วางกลยุทธ์สื่อสารทางการตลาด ควบคุมสุขอนามัย ดูระบบการบริหารบัญชี ระบบโครงสร้างการจัดส่งสินค้า ควบคุมมาตรฐานต่าง ๆ ไปจนถึงการบำรุงรักษาอุปกรณ์ ที่ช่วยสร้างกำไรและหมุนเวียนทำให้ธุรกิจอยู่ได้อย่างต่อเนื่อง 

       ถือได้ว่าเป็นแฟรนไชส์ราคาประหยัดและคุ้มกว่าการสร้างธุรกิจเอง และยิ่งได้ทำเลดี ธุรกิจก็ยิ่งเพิ่มโอกาสขายได้กำไรมากขึ้น โดยใครที่สนใจจะทำร้าน Five Star ถึงจะเป็นมือใหม่ก็หมดห่วงไปได้เลย เพราะเรื่องทำเลเขาก็มีเจ้าหน้าที่ที่พร้อมลงพื้นที่เพื่อช่วยวิเคราะห์ทำเลให้ด้วย

“Five Star Restaurant” ร้านแบบใหม่ที่น่าลงทุน

       กำลังเป็นที่น่าจับตามองอย่างมากกับการลงทุนในร้าน Five Star แบบ Restaurant ที่ขณะนี้ขยายสาขาได้อย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ และด้วยประสบการณ์การขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ที่สั่งสมมานาน ประกอบกับการมีการบริหารจัดการที่ดี มีทีมงานที่มีคุณภาพ ทำให้เห็นถึงศักยภาพของร้าน Five Star Restaurant ที่จะโลดแล่นอยู่ในธุรกิจนี้กับตลาดยุคดิจิทัล อีกนาน

       Five Star Restaurant เป็นร้านอาหารที่ถูกปรับโฉมใหม่ให้เข้ากับคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง จากซุ้มห้าดาวของเดิมที่นำเสนอแต่สินค้าในหมวดเดียวกันให้ซื้อกลับบ้าน มาเป็นร้านค้าสไตล์ฟาสต์ฟู้ดส์ขนาดเล็กที่มีพื้นที่ประมาณ 2070 ตารางเมตร ที่สามารถนั่งทานในร้านได้ โดยมีเมนูอาหารให้เลือกมากกว่า 20 เมนู มีของทานเล่นพร้อมเครื่องดื่ม ที่เรียกได้ว่าบริการตามความต้องการของลูกค้าได้ภายในจุดเดียวจบ รองรับการเติบโตและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับบนเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ตอบรับแนวโน้มการบริโภคอาหารของคนรุ่นใหม่ที่นิยม กินดื่มนอกบ้านกันมากขึ้นด้วย

       นับเป็นโมเดลใหม่ของร้าน Five Star ที่จะช่วยทำให้คนมีความฝันอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองเป็นจริง โดยสามารถเริ่มต้นได้จากความฝันเล็กๆ กระทั่งต่อยอดเป็นธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ได้ โดยงบลงทุนของร้านโมเดลใหม่นี้ ถ้าเป็นขนาดร้านแบบ M Size (20-50 ตร..) จะอยู่ที่ 200,000 – 450,000 บาท ร้านแบบ L Size (50-70 ตร..) อยู่ที่ 500,000 – 650,000 บาท ซึ่งเจ้าของร้าน Five Star ที่มีรูปแบบร้านเป็นซุ้มห้าดาวอยู่แล้ว ก็สามารถขยายเป็นโมเดลร้านแบบใหม่ได้ หรือใครที่อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจดีๆ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://fivestar.in.th/ หรือโทร. 028008000 แฟรนไชส์เขาดีจริงจึงบอกต่อ และต้องรีบกันหน่อยนะ เพราะวันนี้มีแต่คนอยากเปิด Five Star Restaurant เพราะลงทุนน้อย คืนทุนไว

       เริ่มก่อน! รวยก่อน! คิดจะเปิดแฟรนไชส์ ต้องรู้จักเลือก เลือกลงทุนกับแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ติดตลาด ถึงจะมีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง