นักบอลรุ่นเก๋าทำนาย ใครจะได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์จะเริ่มขึ้นวันที่ 20 พ.ย. นี้ และจะสิ้นสุดวันที่ 18 ธ.ค. โดยตลอดช่วงเวลา 28 วัน ทีมชาติ 32 ทีมจะแข่งขันทั้งหมด 64 เกม

มาดูกันว่าอดีตนักฟุตบอลรุ่นเก๋าทำนายว่าใครจะได้เป็นแชมป์ในคราวนี้

อลัน เชียเรอร์ 

อาร์เจนตินา มันจะเส้นทางที่ยอดเยี่ยมก่อนที่ ลิโอเนล เมสซี นักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก จะแขวนสตั๊ด มันจะเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับเขา เขาน่าจะเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา แต่เวลาเปรียบเทียบกับดิเอโก มาราโดนา คนชอบพูดตลอดว่าเมสซีไม่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก หากเขาชนะในครั้งนี้ ก็ถือได้ว่าการถกเถียงเรื่องนั้นสิ้นสุดไป และมันจะเป็นเรื่องราวที่สุดยอด

ไมกาห์ ริชาร์ด 

สำหรับผมต้องบราซิล ผมเข้าใจว่าทำไมคนตื่นเต้นกันเรื่องทีมอาร์เจนตินา แต่มันถึงเวลาที่เนย์มาร์จะเฉิดฉาย เขายิงได้ตั้ง 8 ประตูในรอบคัดเลือก และยกระดับการเล่นฟุตบอลไปอยู่อีกระดับในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาแบกรับความหวังของคนทั้งชาติไว้และก็ต้องทำให้ได้ตามที่ทีมคาดหวังจากเขาด้วย แต่เขาจะเป็นดาวเด่นของการแข่งขันครั้งนี้

โรนัลโด

ที่มาของภาพ, Getty Images

ริโอ เฟอร์ดินานด์ 

ทีมบราซิลมีทั้งความลุ่มลึกและก็ประสบการณ์ ประสบการณ์ที่ว่าก็คือสมาชิกทีมเคยชนะการแข่งชันรายการต่าง ๆ มามากมาย 

เจอร์เมน จีนัส 

ทุกคนไปหมกหมุ่นกับเรื่องเกมบุก แต่เกมรับของอาร์เจนตินาดูแข็งแกร่งมาก หลังจากที่ชนะถ้วยแชมป์โคปา อเมริกา 2021 พวกเขาจะหาจังหวะเจอว่าต้องเล่นแบบไหนถึงจะได้ผล ในนัดชิง พวกเขาชนะบราซิล ซึ่งจะเป็นคู่แข่งสำคัญที่กาตาร์ แต่ผมมีความรู้สึกว่าเมสซีจะทำสำเร็จ

เมสซี

ที่มาของภาพ, Getty Images

แอชลีย์ วิลเลียมส์ 

แต่ละทีมต้องอาศัยพละกำลังในการบุก และฉันคิดว่าบราซิลมีทางเลือกในการบุกโจมตีหลายแบบมาก มันจะดีสำหรับเกมการแข่งฟุตบอลหากพวกเขาชนะ เราทุกคนต่างก็เป็นแฟนบอลบราซิลไม่ใช่เหรอ

เจอร์เกน คลินส์มันน์ 

อาร์เจนตินามีเมสซีเป็นแรงขับเคลื่อนใหญ่ แฟนบอลทุกคนรู้สถานการณ์เขาว่าถึงเวลาแล้วหากเขาอยากจะชนะถ้วยฟุตบอลโลกครั้งแรกตอนอายุ 35 ปี เขาเองก็รู้ และทีมเขาก็รู้ดี ดังนั้นพวกเขาจะทำทุกวิถีทางที่ทำได้เพื่อชนะ อย่างไรก็ดี ผู้เล่นทุกตำแหน่งของบราซิลมีคุณภาพมาก นี่เป็นทีมที่ผมดูบ่อยตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและผมประทับใจมาก พวกเขามาที่กาตาร์เพื่อชนะถ้วยฟุตบอลโลก และผมเชื่อว่าพวกเขาจะชนะ

ฟารา วิลเลียมส์ 

ฉันคิดว่าด้วยผู้เล่นที่บราซิลมี พวกเขาจะชนะ ความลุ่มลึกของกองหน้าพวกเขาดีที่สุดในบรรดาทีมต่าง ๆ อย่างไรก็ดี หัวใจฉันบอกอีกอย่าง ฉันทำนายว่าอังกฤษกับบราซิลจะเจอกันในนัดชิงชนะเลิศ และเรา (อังกฤษ) จะชนะ

เนย์มาร์

ที่มาของภาพ, Reuters

………..

ข่าว BBCไทย ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ ประชาชาติธุรกิจ เป็นความร่วมมือของสององค์กรข่าว