ประวัติ นัตตี้ นัทธมณ ยูทูบเบอร์ดังถูกแจ้งจับโกง 2 พันล้าน

นัตตี้ ยูทูบเบอร์
ภาพจาก ไอจี nutty.suchataa

“นัตตี้ นัทธมณ คงจักร์” อดีตไอดอลเกาหลี และยูทูบเบอร์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 8.46 แสนคน สู่ผู้ต้องหาคดีโกงเทรดมูลค่าความเสียหาย 2 พันล้าน

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 จากกรณีที่มีผู้เสียหายหลายรายรวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่หลอกเทรดหุ้น โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์

“ประชาชาติธุรกิจ” จึงรวบรวมเรื่องราวของยูทูบเบอร์รายนี้ว่าเป็นใครมาจากไหน มีที่มาอย่างไร รวมถึงสาเหตุที่นำไปสู่คดีความ

นัตตี้คือใคร ?

นัตตี้ นัทธมณ คงจักร์ เกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2536 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยรังสิต โดยแรกเริ่มเธอโด่งดังมาจากการเป็นเน็ตไอดอลบนแพลตฟอร์มโซเชียลแคม ทั้งยังมีความสามารถด้านการเต้นและชื่นชอบเพลงเกาหลี เธอจึงไปเดบิวต์เป็นศิลปินที่เกาหลีมาก่อนหน้านี้ ภายใต้สังกัด Dream Cinema โดยผลงานเพลงในชีวิต 2 เพลงแรก คือ เพลง So What และ I’m Gonna Catch Ya

ปัจจุบัน นัตตี้ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ มีช่องทางการติดตามโดยใช้ชื่อช่อง “Nutty’s Diary” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 8.46 แสนคน โดยคอนเทนต์ในช่องของเธอนั้น ประกอบไปด้วย วาไรตี้ความบันเทิงทั้งร้อง เล่น เต้น เที่ยว รวมถึงเต้นโคฟเวอร์เพลงเกาหลี

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

ช่วงปี พ.ศ. 2557 นัตตี้พร้อมคุณแม่ เคยมาออกรายการตีสิบ แล้วได้เล่าว่าเมื่อก่อนเคยทำธุรกิจคาราโอเกะ มีรายได้ต่อคืน 30,000-200,000 บาท ตกเดือนละ 2 ล้านบาททุกเดือน ในช่วงที่นัตตี้เกิดมานั้น มีพี่เลี้ยงมาแล้วจำนวน 22 คน ณ ตอนนั้นค่อนข้างมีฐานะ และคิดว่าจะต้องทำงานเก็บเงินจนเห็นเงินในบัญชีให้ได้ 50-100 ล้านบาท แต่ก็ไม่เคยถึงเพราะนำไปเล่นหุ้นหรือไม่ก็ให้คนยืมหมด

จากนั้นชีวิตก็พลิกผันต้องพาลูกย้ายไปอยู่ที่มาเลเซีย และมีมหาเศรษฐีมาขอลูกแต่งงาน ซึ่งตอนนั้นนัตตี้อายุประมาณ 13 ปีเท่านั้น โดยผู้ชายให้สัญญาว่าจะไม่ทำอะไรลูก

เมื่อแม่เห็นนัตตี้เริ่มเครียดเป็นไมเกรน ก็กลัวว่าลูกจะหนีออกจากบ้าน จึงพากันหนีมาอยู่ที่พัทยา ตอนนั้นมีเงินอยู่ 2 ล้านกว่าบาท ก็นำเงินไปคืนให้เขาทั้งหมดและขึ้นศาลเด็กที่ประเทศมาเลเซียเพื่อหย่ากันเรื่องจึงจบ

นัตตี้ ยูทูบเบอร์
ภาพจาก ไอจี nutty.suchataa

จากยูทูบเบอร์สู่ #นัตตี้โกงเทรดพันล้าน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาโดย เพจจ๊อกจ๊อก ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

“เตือนสาวโกงพันล้าน หลอกเอาเงินคนฝากเทรดหุ้นนับพันล้าน เอาเงินไปเปย์ในแอปไลฟ์ดังกว่า 20 ล้านบาท”

“ผู้เสียหายจากหญิงสาวรายนี้ฝากโพสต์เตือนอย่าหลงเชื่อสาวรายหนึ่งที่หลอกเอาเงินฝากไปเทรดหุ้นจากคนทั่วไปแล้วนำไปใช้สุรุ่ยสุร่าย นำเงินมาคืนหมุนไม่ทัน”

“อยากให้ช่วยแชร์เรื่องนึง พอดีตอนนี้มี ผู้เสียหายหลายรายมูลค่ารวมถึง 1,000 ล้าน จากการโกงเงินรับฝากเทรด แล้วนางเริ่มซุงแหล เริ่มผัดวันไปเรื่อย”

“ข้อความเตือนจากผู้เสียหาย”

“คือแรก ๆ ของการรับฝากเทรดนางก็ทำกำไรให้กำไรคนฝากเทรดปกติไม่มีอะไร จนเมื่อปลายปีที่แล้ว นางก็ออกมาบอกว่าโบรกที่นางเทรดมีปัญหา จะคืนทุนทุกคน ตอนรับฝากก็รับปากจะไม่เอาทุนทุกคนไปใช้ พอเกิดเรื่อง ทุนหายไป จะทยอยคืนทุนทุกคน

แต่ผ่านมาเป็นเดือนแล้ว ทำไม่ได้อย่างที่พูดเลย แล้วตอนนี้เงียบแบบผิดปกติ กลัวนางหนีมาก โง่เองแหละที่ไปเชื่อนาง แต่นางทำตัวให้น่าเชื่อมาก โฆษณากำไรทุกวัน พอเข้ามาจริง ๆ ถึงรู้ว่านางแหลเก่ง และขู่เก่ง ผู้เสียหายรวมตัวกันจะไปแจ้งความ นางก็ขู่ว่า ถ้าใครไปแจ้งจะไม่ได้เงินคืน

ส่วนใครที่กำลังมองหาคนเทรดหุ้นก็ขอให้ระมัดระวังในการโอนเงินหรือการไว้ใจก่อนโอนเงินไปให้ใครนะคะ”


อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวก็ได้เงียบหายไป กระทั่งเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้พาเหยื่อนับสิบคนที่ได้รับความเสียหายไปที่​ศูนย์รับแจ้งความ​ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง​ (กองปราบปราม)​ หลังจากที่ไม่สามารถติดต่อนัตตี้ได้สักพักแล้ว