เบนซ์ เปลี่ยนแม่ทัพ ดัน “มาร์ติน ชเวงค์” นั่งแท่นนายใหญ่ มีผล 1 ม.ค. 66

มาร์ติน ชเวงค์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี แต่งตั้ง “มาร์ติน ชเวงค์” นั่งแท่น ดูแลประเทศไทยโยก “โรลันด์ โฟล์เกอร์” กลับบ้านที่เยอรมนีรับตำแหน่งใหม่ มีผล 1 ม.ค. ปีหน้า

วันที่ 2 กันยายน 2556 รายงานจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ประกาศแต่งตั้ง นายมาร์ติน ชเวงค์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด คนใหม่ ต่อจาก นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ที่จะไปรับตำแหน่งใหม่ที่สำนักงานใหญ่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศเยอรมนี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566

สำหรับ นายมาร์ติน ชเวงค์ เริ่มต้นการทำงานกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ในปี 2535 ใน “Mercedes-Benz-Nachwuchsgruppe” ที่เมืองสตุตการ์ตในตำแหน่งวิศวกรผู้ควบคุมคุณภาพ หลังจากการทำงานในหลากหลายหน้าที่ทางด้านคุณภาพและการเงินในโรงงานผลิตหลายแห่งของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในเมืองรัสแตท ประเทศเยอรมนี

มาร์ติน ชเวงค์ก่อนก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าแผนกควบคุมการวางแผนการผลิตที่ตั้งขึ้นใหม่ในซินเดลฟิงเงน และเข้าไปดูแลงานด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเงินและการควบคุม ทั้งในแอฟริกาใต้ ออสเตรีย รวมถึงการทำงานในตำแหน่งประธานบริหารด้านการเงิน (CFO) ของ MBUSI ในสหรัฐอเมริกา จนกระทั้งในปี 2558 มาร์ตินนั่งแท่นตำแหน่ง CFO ให้กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เซลส์ในประเทศจีน และก่อนจะมาดูแลประเทศไทย มาร์ติน นั่งประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (อินเดีย) จำกัด โดยมีบทบาทสำคัญในการเตรียมเมอร์เซเดส-เบนซ์ อินเดียเพื่อก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงในอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์

สำหรับการได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งใหม่ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย นั้น บริษัทมีความมั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์กว่า 3 ทศวรรษในอุตสาหกรรมยานยนต์ในหลากหลายทวีปของเขา จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจและนำพาให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ก้าวสู่ความสำเร็จใหม่ในอนาคตที่น่าตื่นเต้นของเทรนด์การขับเคลื่อนใหม่ ๆ ที่กำลังมาในโลกยานยนต์