ดีเจภูมิ เจอดราม่าจิ้มจุ่มเมลเบิร์น ต้องออกมาชี้แจงอีกครั้ง

ดีเจภูมิเจอทัวร์ลงปมจิ้มจุ่มเมลเบิร์น
ภาพจากเฟซบุ๊ก djpoom

“ดีเจภูมิ” เจอทัวร์ลง ปมโพสต์ราคาอาหารในเมลเบิร์น บอกโชคดีที่เกิดมาเป็นคนไทย ล่าสุดต้องออกมาชี้แจงอีกครั้ง

วันที่ 10 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานดราม่าในโซเชียล กรณี นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ “ดีเจภูมิ” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ‘djpoom’ ว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย ????” นำมาสู่การวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง โดยเฉพาะในประเด็นการเปรียบเทียบค่าครองชีพของประเทศไทยกับออสเตรเลีย

ล่าสุด ดีเจภูมิจึงได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเช่นกัน โดยระบุว่า ตื่นเช้ามาเจอดราม่าจากโฟสเมื่อคืนที่เขียนว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย”

ตอนแรกก็แอบตกใจอยู่ อยู่นะครับ ว่าเราไปเขียนว่าใครรึเสียดสีใครรึเปล่า?.. แต่พอมาอ่านข้อความ ก็พอจับใจความได้ว่า หลาย ๆ คนอาจไม่พอใจเพราะ

1. คิดว่าผมโอเคกับ สถานการณ์บ้านเมืองรวมไปถึงการบริหารจัดการประเทศและวิถีชีวิตของประชาชนทุกวันนี้.. ผมไม่โอเคเลย แล้วก็โพสต์ข้อความ แสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้วนะครับ

2. อันนี้ผมผิดเอง ผมเขียนไม่ครอบคลุม ผมแค่รู้สึกดีใจที่ บ้านเรามีร้านอาหารอีสาน สไตล์บ้าน ๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงมาก.. ผมไม่ทันได้คิดถึง ค่าครองชีพ หรือ สวัสดิการต่าง ๆ ของเค้าที่ดีกว่าบ้านเราเยอะ.. ถ้าผมทำให้ใครรู้สึกไม่ดีก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะมาว่าใครอยู่แล้วครับ ใจผมอยากให้กำลังใจชาวบ้านด้วยซ้ำว่าอาหารอีสานบ้านเราโด่งดังไปไปทั่วโลกแล้ว..

ผมควรจะเขียนว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ด ๆ แบบนี้เต็มเลย”… ความหมายที่ผมคิดมันคือประมาณนี้แหละครับ ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดีครับ