มูลนิธิพระดาบส รับสมัครเรียนช่าง 8 หลักสูตร ฟรีค่าเล่าเรียน ที่พัก-อาหาร

มูลนิธิพระดาบส

มูลนิธิพระดาบส รับสมัครศิษย์พระดาบสเรียนการช่าง รุ่นที่ 46 ฟรี ค่าที่พัก อาหาร ค่าเล่าเรียน 12 เดือน

วันที่ 13 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปีการศึกษา 2566 โรงเรียนพระดาบส เปิดรับสมัครบุคคลชาย-หญิง อายุ 18-35 ปี ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ขาดอาชีพ แต่มีความตั้งใจจะเรียนรู้ในวิชาชีพช่างไฟฟ้า ช่างยนต์ ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างซ่อมบำรุง การเกษตรพอเพียง ช่างไม้เครื่องเรือน ช่างเชื่อม และเคหบริบาล หลักสูตร 12 เดือน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเรื่องที่พัก อาหาร และค่าเล่าเรียน ผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับพระราชทานประกาศนียบัตรจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถาม หรือส่งใบสมัครทางไปรษณีย์ได้ที่ โรงเรียนพระดาบส เลขที่ 99/9 หมู่ที่ 14 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540 โทรศัพท์ 0-2282-7000 ตั้งแต่วันนี้จนถึง 24 มีนาคม 2566 (ยกเว้นวันหยุดราชการ) หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.phradabos.or.th  Facebook: โรงเรียนพระดาบส สมุทรปราการ

อนึ่ง ในปี พ.ศ. 2519 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดตั้งโรงเรียนพระดาบสขึ้น เพื่อฝึกอบรมวิชาชีพให้แก่บุคคลผู้ขาดโอกาสทางด้านการศึกษา เนื่องจากมีฐานะยากจนโดยนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง ครอบครัว และช่วยเหลือประเทศชาติ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และแต่ละปีการศึกษาจะมีระยะเวลาการเรียนการสอน 1 ปี