ทักษิณคืนแผงเพื่อไทย-ชินวัตร เปิดตัวหนังสือ Theory and Thought วันนี้

ครอบครัวชินวัตร พรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดตัวหนังสือ ทักษิณ ชินวัตร Theory and Thought ในงานหนังสือแห่งชาติ

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย เตรียมร่วมงานเปิดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยร่วมเสวนา หัวข้อ 1 ครอบครัว 1 Soft Power ร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล อดีตผู้อำนวยการ TCDC และประธานกรรมการตลาดจตุจักร นายธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เชฟและเจ้าของร้านอาหาร “Ledu” และ น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม จากพรรคเพื่อไทย

สำหรับชื่อหนังสือของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ชื่อปกว่า Thaksin Shinnawatra Theory and Thought

คำบรรยายหนังสือดังกล่าวระบุว่า “เรื่องราวของความคิดที่ตกผลึกจากประสบการณ์ยาวนานของนายกฯที่ถูกจดจำมากที่สุดคนหนึ่งของไทย ทักษิณ ชินวัตร บอกเล่าผ่านการสัมภาษณ์เจาะลึก ตรงไปตรงมา และจริงใจ พร้อมด้วยเรื่องราวจากผู้คนแวดล้อมมากมาย ที่จะทำให้คุณได้รู้จักเขาในแง่มุมต่าง ๆ ทั้งภรรยา ลูก ๆ เพื่อนร่วมงาน ไปจนกระทั่งผู้คนที่ได้รับผลโดยตรงจากนโยบายรัฐยุคทักษิณ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบรรดาหนังสือของนายทักษิณนั้น ก่อนหน้านี้ในปี 2558 ทีมงานของนายทักษิณ ได้ผลิตหนังสือชื่อ ทักษิณ ชินวัตร ชีวิต และงาน มาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 เมษายน 2552 บุตรของนายทักษิณ ได้ร่วมกันเปิดตัวหนังสือที่เกี่ยวกับนายทักษิณและครอบครัว โดยใช้ชื่อว่า “คนอื่นเรียกนายกฯ แต่เราเรียก…พ่อ”

ทั้งนี้ ครอบครัวชินวัตร เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ทั้งการที่ น.ส.แพทองธาร นั่งเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม การปรากฏตัวของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ในทางการเมือง รอบ 16 ปี ล่าสุด ทั้ง น.ส.แพทองธารและนายพานทองแท้ ได้นั่งตำแหน่งที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยอีกด้วย รวมทั้งการเปิดตัวหนังสือของทักษิณ ชินวัตร ล่าสุด