กทม.เพิ่มศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดใน MBK ชั้น 6 โซน D ถึง 28 พ.ค.66

กทม.จับมือศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 บริเวณชั้น 6 โซน D

28 เม.ย. 66 รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม. ได้เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกสถานที่ ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ บริเวณชั้น 6 โซน D เขตปทุมวัน

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับโรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น โมเดอร์นา ชนิดไบวาเลนต์ (Moderna Bivalent) สำหรับประชาชนคนไทย ต่างชาติ ต่างด้าว

นย์ฉีดวัคซีน กทม.-MBK

สำหรับเงื่อนไขการให้บริการ และเอกสารที่ต้องเตรียม ดังนี้

1.ผู้เข้ารับวัคซีนอายุ 12 ปีขึ้นไป มีการฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม ห่างจากวัคซีนที่ฉีดล่าสุด 3 เดือน หรือต้องหายจากการติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 3 เดือน

2.คนไทย นำบัตรประชาชนตัวจริงมาแสดง หลักฐานการฉีดวัคซีน (ในแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม) สามารถมารับบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

3.คนต่างชาติพำนัก หรือทำงานในประเทศไทย นำพาสปอร์ตตัวจริงมาแสดง โดยเสียค่าบริการฉีดวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

โดยเปิดให้บริการ Walk in ทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น.

จากนั้น เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ คือวันที่ 20-21 และวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2566 ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น.

สอบถามรายเอียดเพิ่มเติมที่ MBK Contact Center 1285

รองผู้ว่าฯ ทวิดากล่าวว่า จากการเฝ้าดูตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงต้นเดือนเมษายนก่อนสงกรานต์ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นประมาณวันละ 100 กว่าคน ใกล้เคียงกันกับการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ปกติ อาจจะเป็นไปได้ว่าเริ่มเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ จึงมีการถอดหน้ากากอนามัยกันมากขึ้น ทำให้ติดเชื้อได้ง่าย

พอผ่านช่วงสงกรานต์ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่กรุงเทพมหานครเก็บได้ประมาณวันละ 1,000 บาท และยังคงเป็น 1,000 คน เรื่อยมาจนถึงวันนี้ ซึ่งยังไม่น่าตกใจ เพราะผู้ป่วยส่วนใหญ่จะเป็นผู้ป่วยสีเขียว คือมีอาการเล็กน้อย สามารถรักษาตัวที่บ้าน และทานยาตามอาการได้

มีคนไข้จริง ๆ ที่เข้าสู่ระบบโรงพยาบาลเพียงวันละ 10 กว่าคนเท่านั้น ในแง่ของความรุนแรงของอาการอาจจะไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่จะมีผลกับกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุ หรือคนที่มีโรคประจำตัว กลุ่ม 608

อีกประเด็นที่ผู้ว่าฯ กทม. (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) กังวลมาก ในช่วงเปิดเทอมน้อง ๆ หลายคนต้องไปเรียนหนังสือ มีปฏิสัมพันธ์กัน ส่งผลให้มีการติดเชื้อมากขึ้น จึงอยากประชาสัมพันธ์เรื่องการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากขึ้น

ทั้งนี้ MBK เคยมีโครงการร่วมกับทางโรงพยาบาลรามาฯอยู่ก่อนแล้ว กรุงเทพมหานครจึงได้ประสานกับ MBK เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนที่เดินอยู่ในศูนย์การค้า มาทานข้าว มาจับจ่ายซื้อของ เข้ามาใช้บริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

อีกทั้งช่วยลดความแออัดของศูนย์บริการสาธารณสุขและโรงพยาบาล ซึ่งแต่ละวันจะมีผู้ป่วยเข้ามารักษาจำนวนมาก หน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกสถานที่จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้

#สุขภาพดี

ฉีดวัคซีนโควิดฟรี เดือนกุมภาพันธ์ 2566 กทม.วอล์กอิน จองคิวที่ไหนบ้าง