วินฟาสต์ ผนึกทุนไทยจับมือ 15 ดีลเลอร์ ลุยทำตลาด EV ส่งรุ่นแรกกลางปีนี้

VinFasts

วินฟาสต์ งัดแผนผุดโชว์รูม 22 แห่ง หลังจับมือ 15 ดีลเลอร์ไทย ปูพรมปักหมุดยึดพื้นที่ในกรุงเทพ-หัวเมือง ลั่นพร้อมลุยตลาดรถยนต์อีวีครึ่งปีหลัง

27 มีนาคม 2567  นางสาวฮานา วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท วินฟาสต์ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์สัญชาติเวียดนาม แบรนด์วินฟาสต์ (VinFast) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (Letter of Intent-LOI) กับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์(ดีลเลอร์)  15 รายชั้นนำ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 

ถือก้าวสำคัญในการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายของวินฟาสต์ (VinFast) ในประเทศไทย โดยตามข้อตกลงนี้วินฟาสต์ และดีลเลอร์จะร่วมมือกันอย่างเต็มที่เพื่อเปิดโชว์รูม 22 แห่ง โดยเน้นพื้นที่บนถนนสายหลักในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ซึ่งโชว์รูมแห่งแรกจะเปิดให้จะเปิดให้บริการ ในเดือนมิถุนายนนี้

ทั้งนี้ วินฟาส์ตจะเน้นโฟกัสในกลยุทธ์การเติบโตของในตลาดประเทศไทยที่มีอัตราการใช้รถยนต์ไฟฟ้าสูง และมีความพร้อมด้านสถานีชาร์จเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เพื่อนำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นเพื่อชีวิตคนเมือง

วินฟาส์ตนอกจากนี้ยังจะขยายโชว์รูมไปยังหัวเมืองหลักทั้ง เชียงใหม่ ขอนแก่น อุบลราชธานี พระนครศรีอยุธยา และชลบุรี

โดยหลังหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แล้วจะมีการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น VF e34, VF 5, VF 6 และ VF 7 รวมถึงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของวินฟาสต์ โดยจะประกาศกำหนดเวลาเปิดรับจองราคารถ และนโยบายหลังการขายจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในปี 2567

ด้วยความร่วมมือกับดีลเลอร์ เรามีเป้าหมายที่จะส่งมอบรถไฟฟ้าอัจฉริยะเพื่อการเดินทางอันทันสมัยแก่ผู้ใช้รถชาวไทยให้ได้รับประสบการณ์ที่ดี และสนุกสนาน ข้อตกลงความร่วมมือจะเป็นเสมือนสปริงบอร์ดที่ส่งให้วินฟาสต์เติบโตในตลาดเมืองไทยอย่างแข็งแกร่งด้วย”