จากกรณี “น้ำมนต์ คนงาม” เจาะจิตวิทยา 12 ทริค ให้ผู้ชายติดบ่วง-หลงรักเเน่นอน

จากกรณีการจับกุมตัว น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือน้ำมนต์ อายุ 32 ปี ซึ่งถูกผู้ชายหลายคนกล่าวหาเป็น 18 มงกุฏหลอกแต่งงานก่อนเชิดสินสอดและทรัพย์สินฝ่ายชายหลบหนี โดยก่อคดีมาแล้วกว่า 6 ปี ให้การสารภาพว่าหลอกลวงผู้ชายทั้งหมด 13 คน ด้วยคำหวานอาบยาพิษ โดยเธอพูดในเเถลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า “ผู้ชายโง่เองที่มาหวังทรัพย์สินของหนู” เนื่องจากในบางรายเธอไปหลอกว่าตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจส่งออกผลไม้ บางรายอ้างว่าท้องจนฝ่ายชายยอมแต่งงานด้วย และบอกว่าแท้งลูกภายหลัง เพื่อทำให้ฝ่ายชายมาสู่ขอเเละเชิดเงินสินสอดหนีไป

จนเกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหตุใด “เธอจึงหลอกลวงชายหนุ่มเหล่านั้นได้” มาศึกษา 12 จิตวิทยา จากการรวบรวมของเว็บไซต์ thetalko ที่เผยถึงเคล็ด (ไม่ลับ) ทำเเล้วผู้ชายรัก ผู้ชายหลง!

เริ่มกันที่อันดับ 1 ทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์เเล้วว่า รอยยิ้มเป็นสิ่งดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี เเต่คุณต้องยิ้มจากใจจริง ไม่ใช่เสเเสร้งเเกล้งยิ้มให้เขา การที่คุณได้พูดคุยกับเขาเเละหัวเราะพร้อมยิ้มร่วมด้วยจะทำให้ชายหนุ่มหลงรักคุณเเน่นอน

อันดับที่ 2 การเป็นคนดีทำให้ผู้ชายหลงมานักต่อนัก หากคุณสามารถเเสดงให้เขาเห็นว่าคุณเป็นคนดี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อเเผ่ เขาจะตกหลุมรักคุณทันที

อันดับที่ 3 หลายคนอาจละเลยในส่วนนี้ การที่คุณสามารถก้าวเดินไปพร้อมเขา ซึ่งปกติเเล้วฝ่ายชายจะก้าวเท้าเดินเร็วกว่าฝ่ายหญิง หากคุณเดินตามเขาทันเเม้จะอยู่บนส้นสูงเเหลมปรี๊ด ลองสังเกตดูเมื่อผ่านไปชั่วครู่ ฝ่ายชายจะชะลอความเร็วเเละเริ่มเดินช้าลงเพื่อให้คุณเดินตามเขาทัน นี่เป็นสัญญาณที่บอกว่าเขาเริ่มเปิดใจให้คุณเเล้ว

อันดับที่ 4 ข้อนี้สำคัญไม่เเพ้กัน สาวๆ ควรทำตัวให้เขาเห็นว่าคุณนั้นเป็นห่วงคนอื่นมากเเค่ไหน ในบางครั้งชายหนุ่มมองหาคนที่เขาคิดว่าจะดูเเลเขารวมไปถึงสัตว์เลี้ยงตัวโปรดได้ เเละถ้าคุณเองมีสัตว์เลี้ยงที่ต้องดูเเล ยิ่งส่งผลต่อความสัมพันธ์ในระยะยาว เพราะเขาจะมองว่าคุณสามารถดูเเลเขาได้

อันดับที่ 5 หากคุณเเละเขาเป็นเพื่อนซึ่งกันเเละกัน มีโอกาสที่จะทำให้เขาตกหลุมรักคุณ เนื่องจากความเป็นเพื่อนจะทำให้จิตใต้สำนึกของเขาไว้วางใจคุณได้ง่ายขึ้น นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่คู่รักเริ่มมาจากการเป็นเพื่อน

อันดับที่ 6 ความสัมพันธ์ระยะไกลยังคงเป็นอุปสรรคในความรัก การได้อยู่ใกล้กับคนที่คุณรักจะทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกถึงความสำคัญของกันเเละกัน ในข้อนี้ในกรณีที่คนรักอยู่ไกล ไม่ได้บอกให้คุณต้องข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อให้ไปอยู่กับเขา เเต่ลองคิดดูว่าถ้าคุณได้อยู่ใกล้ชิดเขา ความรักของคุณทั้งคู่จะมีความสุขเเค่ไหน

อันดับที่ 7 นักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยเยล จอห์น บาร์ก ได้ศึกษางานศิลปะของไพร์มมิ่ง ซึ่งให้คนถือเครื่องดื่มเเบบอุ่นเเละเเบบเย็น พบว่าผู้ที่ถือเครื่องดื่มอุ่นๆ ถูกมองว่าเป็นคนอบอุ่น เเต่คนที่ถือเครื่องดื่มเย็นถูกมองว่าเป็นคนเยือกเย็นถึงขั้นโหดร้าย รู้อย่างนี้อย่าลืมถือเครื่องดื่มอุ่นๆ สักเเก้วกันนะ

อันดับ 8 ถ้าต้องการให้ชายหนุ่มสนใจ สาวๆต้องพาเขาออกไปทำกิจกรรมข้างนอก ให้เขาได้รับรู้ถึงการผจญภัยร่วมกันคุณ อาจจะวางเเผนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันพิเศษด้วยการพาเขาไปดำน้ำ ไปสวนสนุก ให้เขารู้สึกผ่อนคลายเเละตื่นเต้น โดยจะมีสารบางอย่างไปกระตุ้นให้เขารู้สึกว่าเมื่อเวลาที่เขาอยู่กับคุณ เขาได้ปลดปล่อยเป็นตัวของตัวเองเเละมีความสุขมาก

อันดับที่ 9 การศึกษาเผยว่าผู้หญิงที่สวมใส่ชุดสีเเดง หรือใส่อะไรที่มีสีเเดง จะเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่มากกว่าผู้หญิงใส่เสื้อผ้าสีอื่น ซึ่งผู้ชายจะหลงเสน่ห์ผู้หญิงที่สวมใส่ชุดสีเเดงมากเป็นพิเศษ การที่คุณมีเสื้อผ้าสีอื่นจะทำให้คุณต้องพยายามอย่างมากที่จะเป็นที่สนใจสำหรับชายหนุ่ม

อันดับที่ 10 จิตวิทยาอีกอย่างคือการทำตัวเป็นภาพสะท้อนให้เเก่เขา ค่อยๆปรับตัวให้เข้ากับการกระทำของคนที่คุณรัก เช่น เมื่อออกไปรับประทานอาหารเย็นกับคนรักเเล้วเขาสั่งเครื่องดื่ม คุณลองกินเครื่องดื่มนั้นกับเขา หรือ เมื่อเขาเล่าเรื่องราวดีๆ ให้คุณฟัง ทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดีด้วยการเอนตัวไปพิงไหล่ของเขา นับเป็นพฤติกรรมคล้ายคลึงกันที่คุณทำตามเขาเพื่อให้เขาตกหลุมรักเเละรู้สึกว่าคุณกับเขาไปด้วยกันได้ดี ผลคือเขาจะไม่สามารถไปจากคุณได้เเน่นอน

อันดับดับที่ 11 ต้องเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายซึ่งกันเเละกัน ผู้ชายมักจะต้องการผู้หญิงมาเติมในส่วนที่เขารู้สึกขาดหาย โดยพวกเขาจะมองหาคนที่สามารถมาเติมเต็มชีวิต อาทิ เมื่อเขารู้สึกทุกข์ใจ รู้สึกเเย่ การที่มีสาวรู้ใจมาทำให้เขารู้สึกดี สาวคนนั้นจะกลายเป็นทุกอย่างสำหรับเขา เรียกว่าเป็นโลกทั้งใบของเขาเลยก็ว่าได้

อันดับที่ 12 อันดับสุดท้าย การอ่านหนังสือลึกลับเรื่องที่ชอบต้องพลิกอ่านทีละหน้า เช่นเดียวกับการออกเดทกับชายหนุ่มต้องค่อยๆ ทำความรู้จัก อย่าวางสิ่งของมากมายไว้บนโต๊ะกินข้าว ผู้ชายชอบผู้หญิงลึกลับ เมื่อคุณสาวๆ ไม่ได้เปิดเผยตัวตนให้เขารู้ ฝ่ายชายจะอยากทำความรู้จักมากขึ้น เเละถ้าไม่อยากให้พ่อกระต่ายตื่นตูมไปเสียก่อน เมื่อคุณออกเดทอย่าไปถามเรื่องราวส่วนตัวของเขามาก ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป

อย่างไรก็ตาม กรณีของน้ำมนต์อาจไม่ได้เชื่อมโยงกับผลการศึกษาที่กล่าวมาข้างต้น เหตุการณ์ของเธออาจเริ่มจากคน (หลายคน) ที่เคมีเข้ากัน เจอคนนี้เเล้วกระเเสไฟช็อตวิ่งเข้าที่หัวใจจนเกิดเป็นความรักเเละอยากเเต่งงานกันก็เป็นได้… เเต่ทั้ง 12 ข้อก็เผยให้เห็นกลเม็ดเด็ดมัดใจชายหนุ่มที่สาวๆ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตรัก เชื่อว่างานนี้หนุ่มๆ คงหนีไปไหนไม่รอดเเน่นอน