ปิ๊งไอเดีย!ผุด”ริสแบนด์”ติดจีพีเอสให้นักท่องเที่ยวใส่ดูแลความปลอดภัย เกิดเหตุคุ้มครองวงเงิน1ล้าน

 

“ภูเก็ต พัชทรี ทัวร์” ผู้บริการเรือท่องเที่ยวชั้นนำของภูเก็ต ผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ โครงการสายรัดข้อมือ “ริสแบนด์” ติดระบบจีพีเอสพร้อมประกันชีวิต หลังเฉือนคู่แข่ง ชนะประมูลสูงสุด 42 ล้าน ได้สิทธิเป็นผู้บริหาร “ท่าเรืออ่าวปอ” เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

นายไชยา ระพือพล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัชทรีทัวร์ กรุ๊ป เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ” เขาริเริ่มโครงการสายรัดข้อมือ “ริสแบนด์” ติดระบบจีพีเอสพร้อมประกันชีวิต เพื่อแก้ปัญหาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภูเก็ตปีละหลายสิบล้านคน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเสนอราคาและดำเนินการ โดยจะมีการลงทุนทั้งหมดกว่า 20 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในช่วงต้นปี 2018 เร็วที่สุดก็ช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้…

“ตอนนี้ตั้งเป้า 1 ล้านชิ้นต่อปี แต่จะทยอยสั่งมาเป็นล็อตเรื่อยๆ เพราะเราให้ริสแบนด์กับลูกค้าไปเลย ในราคาพร้อมประกันชีวิตเพียง 40 บาท แต่คุณได้วงเงินประกันถึง 1 ล้านบาท คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม แต่ทั้งนี้เป็นความสมัครใจของผู้ใช้ จะซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้ อนาคตเราอยากทำให้เป็นระบบตั้งแต่เริ่มจากด่านตรวจคนเข้าเมือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ตได้มีความปลอดภัย อย่างน้อยๆ ก็สามารถติดตามตัวได้ในกรณีสูญหาย”

สำหรับการทำงานของ “ริสแบนด์” ติดระบบจีพีเอสพร้อมประกันชีวิตนี้ จะเชื่อมต่อกับระบบไว-ไฟ โดยมีความร่วมมือกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CATได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากภาครัฐภูเก็ต ขณะที่ด้านประกันชีวิตมีความร่วมมือกับบริษัทไทยประกันชีวิต โดยนักท่องเที่ยวสามารถสวมใส่ในรัศมีพื้นที่ทั่วจังหวัด ซึ่งจะมีการติดตามว่าผู้สวมใส่เดินทางไปยังสถานที่ใดบ้าง ตามกำหนดวันเวลาที่บันทึกข้อมูลไว้

“ประเทศไทยต้องทำ และถ้าทำได้ทั่วประเทศจะดีมาก เราอยากให้อ่าวปอ ภูเก็ตเป็นต้นแบบโครงการ เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวไทย เป็นเรื่องที่ต้องใช้เทคโนโลยีให้คุ้มค่า เป็นเรื่องอนาคตที่ต้องทำให้สำเร็จ เริ่มวันนี้เพื่อความเจริญของประเทศในวันหน้า” เจ้าของพัชทรี ทัวร์กล่าว


นับเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมที่น่าจับตามอง เเละจะสร้างอิมเเพคให้วงการท่องเที่ยวไทยอย่างเเน่นอน !!