ขสมก.-BTS เลี่ยงเข้าพื้นที่ชุมนุม หยุดรถรัศมี 5 กิโลเมตร ก่อนถึงราชประสงค์

ขสมก

ขสมก. เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม ปรับระยะหยุดรถโดยสาร ห่างจาก แยกราชประสงค์ รัศมี 5 กิโลเมตร ขณะที่ บีทีเอส สั่งปิด “สถานีชิดลม-ราชดำริ ตั้งแต่ 16 ตุลาคม เวลา 15.00 น. จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)แจ้งว่าตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ซึ่งมีการห้ามใช้เส้นทางคมนาคมบนถนนพญาไท จากแยกราชเทวี ถึงแยกสามย่าน และบนถนนพระรามที่ 1 จากแยกเฉลิมเผ่า ถึงแยกเจริญผล นั้น

ทางขสมก.ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ และผู้ประกอบการรถตู้โดยสารปรับอากาศ จึงมีความจำเป็นที่จะให้บริการรับ – ส่ง ประชาชน ถึงบริเวณป้ายหยุดรถโดยสาร ในรัศมี 5 กิโลเมตร ก่อนถึงแยกราชประสงค์ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินรถผ่านพื้นที่การชุมนุมฯ ตั้งแต่วันนี้ (16 ตุลาคม 2563) เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. ถนนพหลโยธิน ให้บริการถึง แยกสะพานควาย
2. ถนนวิภาวิดี รังสิต ให้บริการถึง แยกสุทธิสาร
3. ถนนรัชดาภิเษก ให้บริการถึง แยกห้วยขวาง
4. ถนนพระราม 9 ให้บริการถึง แยกประดิษฐ์มนูธรรม
5. ถนนสุขุมวิท ให้บริการถึง แยกวัดธาตุทอง
6. ถนนพระราม 4 ให้บริการถึง แยกซอยแสนสุข
7. ถนนพระราม 3 ให้บริการถึง แยกนราธิวาส-พระราม 3
8. ถนนเจริญกรุง ให้บริการถึง แยกตรอกจันทร์
9. ถนนประชาธิปก ให้บริการถึง แยกบ้านแขก
10. ถนนราชดำเนินกลาง ให้บริการถึง แยกผ่านพิภพลีลา
11. ถนนสามเสน ให้บริการถึง แยกราชวิถี

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ขสมก. อยู่ระหว่างการจัดเส้นทางเดินรถ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยจะทำการอัพเดตข้อมูลการเดินรถให้ผู้ใช้บริการรับทราบผ่านทาง FaceBook : BMTA องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ, www.bmta.co.th และช่องทางอื่นๆ โดยเร็ว

ขสมก-ชุมนุม14 ต.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เวลา 15.38 น. รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า เนื่องจากมีเหตุชุมนุม เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร “บีทีเอส” จำเป็นต้องงดรับ-ส่งผู้โดยสาร 5 สถานี ได้แก่ ชิดลม สายสีลม สยาม ราชเทวี สนามกีฬา

บีทีเอส-ชุมนุม