Clubhouse แรง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ “ธนาธร-สุดารัตน์” ร่วมวงสนทนา

Clubhouse มาแรง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในไทย นักการเมือง ดารา โดดร่วมวงสนทนา

วันที่ 17 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชียลมีเดียน้องใหม่ ที่ฉีกรูปแบบเดิม ๆ ด้วยรูปแบบสนทนาเสียง ‘Clubhouse’ ของ Alpha Exploration ที่จุดกระแสโดย ‘อีลอน มัสก์’ กำลังได้รับความนิยมในไทย และแม้จะเปิดให้โหลดได้เฉพาะ iOs แต่ความแรงก็ไม่ลดละ จนติด 1 ใน 3 ของเทรนด์ทวิตเตอร์กับ #Clubhouse TH ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 16 ก.พ. 2564 จนเช้านี้ (17 ก.พ. 2564)

โดยมีคนดังจากหลากหลายวงการเข้าร่วมสนทนา ทั้งนักแสดง นักธุรกิจ นักการเมือง อย่าง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นต้น

ขณะเดียวกันเมื่อ clubhouse กลายเป็นที่สนใจ จึงมีกระแสการสุ่มแจก ซื้อ ขาย Invite บนทวิตเตอร์ เนื่องจากผู้ใช้เริ่มต้น ต้องสมัคร Username ไว้ก่อน แต่ยังเปิดบัญชีใช้งานไม่ได้จนกว่าจะมีผู้ที่ใช้บริการอยู่แล้ว ส่ง Invite มาเชิญ ซึ่งการส่ง Invite ก็มีโควตาจำกัด

สำหรับ Clubhouse ถือเป็นแพลตฟอร์มการสร้างคอมมูนิตี้ย่อย ๆ สำหรับการแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดเห็น และความรู้ในแต่ละด้านจากผู้รู้ หรือตัวจริงในแต่ละด้าน เช่น ชวนนักแสดงมาคุยอย่างจริงจัง ไหนระบาย ออกมา เป็นต้น ซึ่งหากผู้ร่วมวงสนทนาต้องการถาม หรือเข้าร่วมสนทนาด้วย ก็แค่กดยกมือ หรือส่งคำถาม ก็สามารถถาม หรือแชร์เรื่องราวได้

ขณะที่ข้อเสีย clubhouse คือไม่มีความเป็นส่วนตัว เนื่องจากบัญชีของเราจะโชว์ในห้องสนทนาที่เราเข้าฟัง