“ฝ้าย สุมิตตา” ออกจาก BNK48 ต้นสังกัดยันไม่เกี่ยวความเห็นการเมือง

“ฝ้าย-สุมิตรา” ร่ำไห้ ประกาศพ้นสภาพเป็นสมาชิกวง BNK48  ขอโทษแฟน ๆ ที่ไม่ได้บอกลา ล่าสุด ต้นสังกัดออกประกาศชี้แจง ยันไม่เกี่ยวกับการแสดงออกทางการเมือง 

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 ฝ้าย-สุมิตตา ดวงแก้ว หรือ ฝ้าย BNK48 รุ่นที่ 2 ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อช่วงเวลาตี 1 ระบุว่า “ตอนนี้หนูพ้นสภาพจากการเป็นสมาชิก BNK48 แล้วค่ะ จากนี้ไป ขอให้ทุกคนติดตามหนูในช่องทางใหม่นะคะ”

นอกจากนี้ อดีตสามชิกวง BNK คนดังกล่าวได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางอินสตาแกรม ว่ามีเรื่องสำคัญจะแจ้งให้ทราบ ก่อนจะกล่าวว่า ได้ทำหนังสือขอยกเลิกสัญญา กับทางบริษัทไปตั้งแต่ 5 มีนาคม และได้แจ้งไปว่าขอพ้นสภาพสมาชิกวงในปลายเดือนเมษายน แต่เธอได้รับจดหมายส่งมาที่บ้าน ให้พ้นสภาพทันที ในเวลา 24.00 น. วันที่ 18 มีนาคม 2564 ทั้งนี้ เธอจะไม่มีสเตจจบการศึกษา รวมทั้งงาน 2 shot และงานกีฬาสี ด้วย

“ฝ้าย” ได้ร้องไห้และขอโทษแฟนคลับ ที่ทำให้ผิดหวัง และขอโทษที่ไม่ได้บอกลาล่วงหน้าให้ดีกว่านี้

“ขอโทษทุกคนจริง ๆ อยากจะมีสเตจ ได้บอกลากับทุกคนที่ Proper (เหมาะสม) กว่านี้ แต่มันคงไม่มีโอกาสนั้นแล้ว แต่ไม่เป็นไร ในอนาคตเรามีโอกาสได้เจอกันอีกเรื่อย ๆ อยู่แล้ว คงได้เจอกันข้างนอก ได้ทักทายกันได้ง่ายขึ้น”

สำหรับฝ้าย สุมิตรา เกิดวันที่ 28 มิถุนายน 2539 ที่จังหวัดลำพูน เพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 จากคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมถึงเป็นบุคลลที่มีชื่อเสียงคนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย เป็นกระบอกเสียงต่อต้านการใช้ความรุนแรง กับผู้ชุมนุมมาโดยตลอด

ล่าสุด BNK48 ต้นสังกัด ได้ออกประกาศเรื่อง พ้นสภาพการเป็นศิลปินไอดอลวง BNK48 ของฝ้าย ระบุว่า เจ้าตัวได้กระทำผิดต่อกฎของบริษัทอย่างร้ายแรงในหลายหัวข้ออันเป็นการผิดสัญญาต่อบริษัทฯ พร้อมทั้งยืนยันว่าการพิจารณาครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการแสดงออกทางการเมืองของฝ้าย

พร้อมทั้งให้ฝ้ายส่งมอบ Facebook Page ภายใต้ชื่อ Faii BNK48 และ Instagram ภายใต้ชื่อ faii.bnk48official คืนให้กับบริษัทนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป