โรงงานย่านกิ่งแก้วระเบิดอีกรอบ เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย

หมิงตี้เจ้าหน้าที่ดับ 1 ราย

ด่วน ! เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเหตุการณ์ที่โรงงานย่านกิ่งแก้ว เสียชีวิต 1 ราย 

วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ภายใน บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ในพื้นที่ ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งประกอบไปด้วยโกดังเก็บสารเคมีกว่า 50 ตัน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง และทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งอพยพประชาชนในรัศมี 5 กิโลเมตรรอบโรงงาน

ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี เผยว่า ได้มีคำสั่งเพิ่มเติมให้ทีมกู้ภัยถอนกำลังและดำเนินการแจ้งประชาชนในพื้นที่อพยพไปยังจุดอพยพ 2 แห่ง ได้แก่ 1.โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ โทร. 0-2316-7233 และ 2.อบต.บางพลีใหญ่ โทร. 0-2337-3115

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ ปภ. KA-32 ได้มาถึงสนามบินดอนเมืองแล้ว พร้อมชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤต ERT จำนวน 10 นาย โดยเตรียมขึ้นบินเพื่อร่วมระงับเหตุไฟไหม้โรงงานพลาสติก ย่านกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ

โดยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดปะทุขึ้นมาอีกรอบ เนื่องจากมีสารเคมีเกิดการรั่วไหล ทำให้ไฟลุกโหมขึ้นอีกครั้ง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังฉีดน้ำสกัดเพลิง ถูกไฟคลอกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บทั้ง 3 ถูกลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อบต.บางพลีใหญ่ จำนวน 2 ราย และโรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ 1 ราย