อีซี่ คาร์ บริการรถเช่า รายปี-รายเดือน ลั่นปีนี้โกย 500 ล้านบาท

อีซี่ คาร์ จับพฤติกรรมลูกค้าไทย ชูบริการ Car Subscription ตอบโจทย์คนอยากมีรถ จ่ายแค่ค่าน้ำมันและค่าเช่า ดึงกลุ่มพรีเมี่ยมคาร์เสริมทัพ

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 นายอติคุณ เผอิญโชค แมคโดนัลด์ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีซี่คาร์ ไทยวี.พี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือ บริษัท ไทยรุ่ง พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการรถเช่ารายปี และรายเดือน เปิดเผยว่า ตลาดรถเช่าเริ่มสดใสมากขึ้น ตั้งเป้าจะเติบโตกว่า 500% มีรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท มีสมาชิกไม่น้อยกว่า 1,200 ราย และจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดการให้บริการ Car Subscription ในประเทศไทย

นายอติคุณ กล่าวว่าปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัว อีซีคาร์ ในตลาดประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าโดยมีผู้เข้าใช้บริการมากกว่า 200 คันจากจำนวนผู้ลงทะเบียนแสดงความสนใจกว่า 1,000 ราย ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่าการดำเนินธุรกิจอยู่ที่ 200 ล้านบาท

อติคุณ เผอิญโชค“จากโอกาสธุรกิจที่เรามองว่าผู้บริโภคกำลังเปลี่ยนความคิดจากการมีรถยนต์ส่วนตัวถือเป็นสินทรัพย์ มาสู่การใช้ชีวิตและการใช้รถยนต์ในรูปแบบอิสระแทนโดยไม่ต้องใช้เงินก้อนและภาระผูกพันธ์ที่จะตามมาในอนาคตทำให้เราสามารถเข้ามาตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ประกอบกับช่วงโควิดทำให้ผู้บริโภคต้องการความสะดวกและความคล่องตัวกับการดำเนินชีวิตรูปแบบใหม่มากขึ้น”

ส่วนปัจจัยที่จำทำให้บริษัทขึ้นเป็นผู้นำตลาดได้นั้นส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการนำเสนอบริการใหม่คือ อีซี่ พรีเมี่ยม โดยจะนำรถยนต์พรีเมี่ยมและรถยุโรปหลากหลายยี่ห้อมานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้าควบคู่ไปกับการให้บริการในส่วนของรถใหม่ป้ายแดงและรถยนต์มือสองที่มีอยู่เดิมด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรระดับแถวหน้าไม่ว่าจะเป็นเบนซ์บีเคเคกรุ๊ป,บีออโต้เฮ้าส์ ในการสรรหารถยนต์มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า

โดยมีราคาค่าเช่าก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน กรณีอีโคคาร์ รายปี ค่าเช่าต่อเดือน 5 พันกว่าบาท ส่วนรายเดือน ไม่ผูกมัดแถมเปลี่ยนรถได้ทุกเดือนแพ็กเกจ EAZY FLEXI ใช้รถแบบจ่ายเดือนต่อเดือน ไม่ผูกสัญญา ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ และยังสามารถเปลี่ยนรถได้ 1 ครั้งต่อเดือนจากกลุ่มรถที่อยู่ในแพ็กเกจค่าเช่าต่ำสุดไม่เกิน 1.5 หมื่นต่อเดือน

ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าจากเดิมที่เน้นกลุ่มความต้องการในส่วนของรถบ้านและลูกค้ารถยนต์ทั่วไปปีนี้จะขยายไปยังกลุ่มเอสเอ็มอีและกลุ่มสตาร์ทอัพรวมทั้งลูกค้าองค์กร กลุ่มอาชีพอิสระเพิ่มมากขึ้นเพื่อขยายฐานลูกค้าและแนะนำบริการของบริษัทให้เป็นที่รู้จัก

ปัจจุบันอีซี่ คาร์ มีรถยนต์ในพอร์ตซึ่งเป็นส่วนของตลาดรถยนต์มือสองอยู่ราว 600- 700 คัน ส่วนรถใหม่ป้ายแดงมีบริการครอบคลุมทั้งรถยนต์ยุโรป,ญี่ปุ่น,จีนและมีสาขาให้บริการอยู่ 10 สาขาทั่วประเทศรวมทั้งการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์