ประยุทธ์ไปเชียงใหม่ 29 มิ.ย.เจาะฐานเสียงทักษิณ ลงพื้นที่ถี่ยิบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565

ประยุทธ์ ส่งสัญญาณเลือกตั้งเร็ว ลงพื้นที่เชียงใหม่ 29 มิ.ย.65 ตรวจอ่างเก็บน้ำ เปิดงาน FTI Expo 2022 – Shaping the Future Industry ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ เดือนเดียวลงพื้นที่ 3 ครั้ง ส่งซิกพร้อมรับอุบัติเหตุ-เลือกตั้งเร็ว

วันที่ 26 มิถุนายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะเตรียมลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจราชการติดตามการขับเคลื่อนแผนงานตามนโยบายของรัฐบาล ในวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2565

โดยมีกำหนดการในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมติดตามความคืบหน้าโครงการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ซึ่งกรมชลประทาน ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินโครงการเพิ่มปริมาณน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา แบ่งการดำเนินการเป็น 2 ระยะ

นายธนกรกล่าวว่า ระยะแรก อุโมงค์ส่งน้ำ ช่วงลำน้ำแม่แตงไปยังอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล และระยะที่สอง อุโมงค์ส่งน้ำช่วงอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลไปยังอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการขาดแคลนน้ำที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตด้านการท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม และการขยายตัวของชุมชน ระยะทางรวมประมาณ 49 กิโลเมตร ปัจจุบันมีความก้าวหน้าโครงการ ร้อยละ 68.81

นายธนกรกล่าวว่า จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธี FTI Expo 2022 – Shaping the Future Industry ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดงาน ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพและยกระดับความก้าวหน้าของภาคอุตสาหกรรมเป้าหมาย

ภายใต้แนวคิด BCG เพื่อขานรับนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศหลังวิกฤตการณ์โควิด – 19 และภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว รวมทั้งเป็นการจุดประกายการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรมไทยในบริบทโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

นายธนกรกล่าวว่า ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง (Coding)ให้แก่เยาวชน ณ โรงเรียนวัดเวฬุวัน ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี ถือเป็นนโยบายพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัล ซึ่งสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ Coding Thailand ซึ่งเป็นโครงการแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะและบ่มเพาะเยาวชนสู่การเป็นผู้มีทักษะด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในอนาคต

“เสร็จแล้วนายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังเทศบาลแม่เหียะ เพื่อเยี่ยมชมการพลิกโฉมระบบการบริหารและบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเทศบาลเมืองแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้มีการดำเนินการวิจัยและพัฒนา เพื่อยกระดับการบริหารในมิติต่าง ๆ อาทิ Dashboard ข้อมูลการให้บริการประชาชนของฝ่ายต่าง ๆ การให้บริการในระบบ Online ระบบข้อมูลสนับสนุนการบริหารงานของผู้บริหาร การจัดทำแผนที่ 3D Model และการดำเนินการของศูนย์บริการเป็นเลิศ จนเกิดเป็น แม่เหียะโมเดล นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 จนถึงปัจจุบัน”นายธนกรกล่าวทิ้งท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประยุทธ์จะกล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน FTI Expo 2022 – Shaping the Future Industry ด้วย ภายใต้หัวข้อ “ฉากทัศน์ใหม่อุตสาหกรรมไทยเพื่อความยั่งยืน” และจะเป็นประธานสักขีพยานในการเปิด Carbon credit trading platform


ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ในเดือนมิถุนายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ต่างจังหวัดถึง 3 ครั้ง ครั้งแรก เมื่อวัน 6 มิถุนายน 2565 เดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่จังหวัดสกลนคร และครั้งที่สาม-ครั้งนี้ในวันที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่