แบงค็อก ออโต ซาลอน 2022 กระหึ่ม สัมผัส “อีวี” แต่งซิ่ง

ออโต ซาลอน

ผู้จัด “แบงค็อก ออโต ซาลอน” มั่นใจทัพรถใหม่ -รถแต่ง รวมโชว์คาดเงินสะพัดกว่า “พันล้าน”

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัทคอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ประธานจัดงานแบงค็อก ออโต ซาลอน 2022 (Bangkok Auto Salon 2022) มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรม พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งรถที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เปิดเผยว่า ปีนี้จัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งหลังจากรัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ถือเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงศักยภาพความพร้อมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีการตกแต่งรถจากประเทศญี่ปุ่น

ออโต ซาลอนสำหรับงานปีนี้มี บริษัทรถยนต์, รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ เข้าร่วมงาน ได้แก่ โตโยต้า, ซูซูกิ, อีซูซุ, ฮอนด้า, ซูบารุ, เบนซ์ เมโทร ออโต เฮ้าส์, ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล, เอ็มเอ็มเอส บ๊อชคาร์เซอร์วิสแอนด์ไทร์ และขายรถดอทคอม พร้อมแบรนด์พันธมิตร ได้แก่ เปอโยต์ และจี๊ป


นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา รองประธานจัดงาน และกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงงบประมาณการจัดงานปีนี้อยู่ที่ 300 ล้านบาท และคาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่จำนวนผู้เข้าชมงานใกล้เคียงกับการจัดงานครั้งก่อนประมาณ 500,000-600,000 คน

โดยภายในงานได้มีการนำนวัตกรรมการแต่งรถที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น โตเกียว ออโต ซาลอน มาจัดแสดง เพื่อเป็นตัวแทนของวัฒนธรรมการแต่งรถและมีการแบ่งพื้นที่จัดงานเป็น โซนหลัก ได้แก่
1. “โซน แบงค็อก ออโต ซาลอน อ๊อคชั่น” หรือ การประมูลรถหายากและรถแต่งครั้งแรก ที่ผู้จัดได้ร่วมกับสหการประมูล
2 “โซนเอาท์ดอร์ไลฟ์สไตล์” หรือ การจัดแสดงรถและอุปกรณ์แคมป์ปิ้งรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยุคใหม่
3 “โซนรถอีวีโมดิฟาย” หรือจัดแสดงนวัตกรรมตกแต่งยานยนต์ไฟฟ้าในคอนเซปต์ อีวีก็ซิ่งได้

ออโต ซาลอน

และยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น คาร์คลับมีตติ้ง, เซ็กซี่ คาร์ วอช ,การแข่งขันอีสปอร์ต, อาร์ซีดริฟท์ และแคมเปญลุ้นรับรางวัลมากมายสำหรับผู้ที่จองและซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ใหม่ภายในงาน, ผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงาม และผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ภายในงาน

สำหรับงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ที่ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ออโต ซาลอน