บี พุทธิพงษ์ คืนสนามการเมือง เปิดดีลร่วมวงพรรคใหม่ รับเลือกตั้ง

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

บี-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส เตรียมคืนสนามการเมือง ลุ้นร่วมงาน 3 พรรค สู้ศึกเลือกตั้งสมัยหน้า

วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่พ้นจากตำแหน่งภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (6) เนื่องจากมีข้อเท็จจริงปรากฏว่าบุคคลทั้ง 5 ต้องคำพิพากษาให้จำคุก และถูกคุมขังอยู่โดยหมายของศาล

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวทางการเมือง ในช่วงที่หลายพรรคอยู่ระหว่างการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.และทีมการเมือง โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยปรากฏชื่อ นายพุทธิพงษ์เป็นหัวขบวนพื้นที่ กทม. ได้ลงพื้นที่เช็กฐานเสียง ในกลุ่ม ส.ก. และ ส.ส. ของพลังประชารัฐ รวบรวมนักการเมืองที่เคยอยู่ในกลุ่มเดียวกันให้ได้มากที่สุด

แหล่งข่าวจากกลุ่มพรรคการเมืองใหม่ รายหนึ่ง กล่าวถึง บี-พุทธิพงษ์ ว่า เนื่องจากเป็นนักการเมืองมานาน รู้จักสนิทสนมเป็นการส่วนตัวกับแกนนำหลายพรรค จึงมีการพูดจากับ 2-3 พรรค แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ ว่าจะร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่ครอบครัวสนิทสนมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค หรือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งที่สนิทสนมและเคยทำงานร่วมกัน

นอกจากนี้ บี-พุทธิพงษ์ ยังสนิทสนมและเคารพเป็นการส่วนตัวกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคสร้างอนาคตไทยด้วย อย่างไรก็ตาม การกลับมาในสนามการเมือง ว่าจะร่วมงานกับพรรคใด จะมีการตัดสินใจอย่างชัดเจนในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 กระทั่งพ้นจากตำแหน่งเมื่อกุมภาพันธ์ 2564