“ผู้ว่าฯ นนท์” สั่งปิดร้าน “3 วัน 2 คืน” พระราม 5 หลังพบดีเจติดโควิด

ผู้ว่าฯ นนทบุรี สั่งปิดทันที ร้านอาหาร “3 วัน 2 คืน” ย่านพระราม 5 หลังกรมราชทัณฑ์ประกาศพบผู้ต้องขังชาย 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ให้ครอบครัวดีเจกักตัวที่บ้าน

วันที่ 4 กันยายน 2563 ตามรายงาน ข่าวสด นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ประกาศสั่งปิดร้านอาหาร สามวันสองคืน สาขาพระราม 5 เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-6 ก.ย. หลังจากเมื่อวานนี้ กรมราชทัณฑ์รายงานว่า พบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งพบว่าเคยมีประวัติทำงานที่ร้านดังกล่าว

ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว เป็นเพศชาย อายุ 37 ปี ต้องโทษคดียาเสพติด ของทันฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำรายแรกที่ติดเชื้อในประเทศในรอบ 100 วัน ส่วนผู้ต้องขังร่วม 32 คนในเบื้องต้นผลตรวจเป็นลบนั้น ตามข้อมูลจากกรมราชทัณฑ์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จะเข้าทำความสะอาดพื้นที่บริเวณร้านอาหารทั้งหมด และให้พนักงานกักตัวที่โรงพยาบาลบางกรวย 2 นอกจากนี้ยังให้ครอบครัวพนักงานกักตัวที่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่และ อสม. เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

เมื่อวานนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยว่า มีนักโทษในเรือนจำติดโควิด-19 จำนวน 1 คน โดยผลตรวจครั้งแรกพบเป็นบวก และอยู่ระหว่างรอผลตรวจเลือดซ้ำอีกครั้ง

ทั้งนี้ โฆษก ศบค. ระบุว่า จากการซักประวัติย้อนหลัง 40 วัน ไม่พบว่ามีการเดินทางไปต่างประเทศ พบอาศัยกับครอบครัวในคอนโดบ้านสวนธน พุทธบูชา ย่านบางมด กทม. โดยพบผู้มีความเสี่ยงสูงในครอบครัว 5 คน ส่วนผู้ป่วยทำงานเป็นดีเจอยู่ร้านสามวันสองคืน สาขาพระราม 3 และพระราม 5 รวมถึงร้าน First Cafe ย่าน ถ.ข้าวสาร

"ผู้ว่าฯ นน" สั่งปิดร้านดัง 3 วัน หลังพบดีเจติดโควิด "ผู้ว่าฯ นน" สั่งปิดร้านดัง 3 วัน หลังพบดีเจติดโควิด