“เอพี” เปิดบ้านรับนักศึกษาฝึกงาน ลงมือทำจริง พร้อมดูงานต่างประเทศ

เอพีเปิดบ้านรับนักศึกษาฝึกงาน

เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ (AP OPEN HOUSE) คือโปรแกรมการฝึกงานที่พัฒนาขึ้นโดย บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้” สานต่อโปรแกรมการฝึกงานประจำปี 2566

โปรแกรมการฝึกงานในฝันของนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2558 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้มาฝึกอบรม เรียนรู้กระบวนการทำงานจริง ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 จนได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรแกรมการฝึกงานที่ดีที่สุดในประเทศไทย

โดยความพิเศษของ AP OPEN HOUSE 2566 คือการเปิดกว้างรับนิสิตนักศึกษาจากหลากหลายคณะ ไม่จำกัดเฉพาะสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ได้มีโอกาสเข้ามาเรียนรู้ชีวิตการทำงานจริงที่ซับซ้อนมากกว่าทฤษฎี โดยเอพีไทยแลนด์ได้ประกาศรายชื่อน้อง ๆ ผู้โชคดีผ่านทาง www.apthai.com/th/career/open-house และทางแฟนเพจ AP People and Career บนเฟซบุ๊ก

เอพีเปิดบ้านรับนักศึกษาฝึกงาน

ในปีนี้มีนิสิตนักศึกษาจาก 50 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ รวมกว่า 3,000 คน กว่า 15 สาขาวิชาชีพที่สมัครเข้าร่วมโปรแกรม แต่จะมีเพียง 40 คนเท่านั้นที่จะได้มีโอกาสเข้าฝึกงานในโปรแกรม เข้ามาเรียนรู้กระบวนการด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง เสียงจริง ในแต่ละสายงานด้วย 2 โปรแกรมการฝึกงานด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุด พร้อมโอกาสเป็นตัวแทนไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศ

หนึ่ง โปรแกรม Civil Engineering – Open the World, Out of the Box ให้ได้เป็นมากกว่าวิศวกร โดยจะได้เรียนรู้กระบวนการด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยตั้งแต่เริ่มต้นจนจบโครงการ พร้อมนำความรู้จากทฤษฎีที่ได้มาลงมือปฏิบัติจริง ภายใต้โปรเจ็กต์จริง โดยมีผู้มากประสบการณ์ด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตัวจริง คอยดูแลและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

สอง โปรแกรม Design for Living – Designing Your Life รู้ลึก รู้จริง กับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเข้าใจความต้องการที่ซ่อนอยู่ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ด้วยกระบวนการ design thinking ผ่าน project-based learning ทั้งยังได้ฝึกประสบการณ์จากการลงมือทำจริง โดยมีโค้ชผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

เมื่อสิ้นสุดโปรแกรม นิสิตนักศึกษาจะได้รับใบประกาศนียบัตรจากเอพี อะคาเดมี่ และสำหรับนิสิตนักศึกษาจำนวน 4 คนที่มีผลการฝึกงานที่โดดเด่น ยังจะได้รับโอกาสจาก บมจ.เอพี ไทยแลนด์ ไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นกับบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ (บริษัทในเครือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศญี่ปุ่น พันธมิตรทางธุรกิจของเอพี เพื่อเรียนรู้การทำงานที่นอกเหนือจากที่ได้เรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญในประเทศไทยอีกด้วย

เอพีเปิดบ้านรับนักศึกษาฝึกงาน