LPN ส่งแอป LPN SHARE ชูฟีเจอร์แรก “คาร์พูล” ลดปัญหาจราจร

“แอล.พี.เอ็น.” ส่งแอปพลิเคชั่น “LPN SHARE” ตอกย้ำแนวคิด “ชุมชนน่าอยู่” สร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน (Sharing Society) ประเดิมฟีเจอร์แรกด้วยแอป “คาร์พูล” (Carpool) ลดปัญหาจราจร ลดการใช้พลังงาน และสร้างมิตรภาพในการเดินทาง ตั้งเป้าทดลองใช้ที่โครงการลุมพินี เพลส พระราม 9 – รัชดา ก่อนเตรียมส่งต่อคนในชุมชนกว่า 2.5 แสนราย

“โอภาส ศรีพยัคฆ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำกับยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัย และกลยุทธ์เพื่อสังคม บริษัทจึงเปิดตัวแอปพลิเคชั่น LPN SHARE เพื่อให้สอดรับกับแนวคิดชุมชนน่าอยู่ ภายใต้วัฒนธรรมร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน

โดยฟีเจอร์แรกที่จะบรรจุในแอปพลิเคชั่นดังกล่าวคือ ฟีเจอร์คาร์พูล (Carpool) ชื่อ LPN SHARE by LILUNA (แอลพีเอ็น แชร์ บาย ลิลูน่า) ซึ่ง LPN ได้จับมือกับสตาร์ทอัพ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่น LILUNA (ลิลูน่า) เพื่อพัฒนาบริการคาร์พูลให้กับเจ้าของร่วมคอนโดลุมพีนี ซึ่งขณะนี้ได้ทดลองให้บริการเป็นแห่งแรกที่โครงการลุมพินี เพลส พระราม 9 – รัชดา โดยเป็นหนึ่งในแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่เน้นคุณค่าของการบริการ (Service Value) และมุ่งมั่นกับการสร้างชุมชนน่าอยู่

ระบบคาร์พูลเป็นระบบการเดินทางที่ใช้รถร่วมกันเพื่อโดยสารในเส้นทางเดียวกัน แบบทางเดียวกัน ไปด้วยกัน ซึ่งแคมเปญคาร์พูลนี้ก็ได้มีการรณรงค์ในประเทศไทยมาพอสมควร จนคนไทยคุ้นเคยกันดีกับคำว่าคาร์พูล

ดังนั้น การเลือกฟีเจอร์ด้วยระบบคาร์พูลจึงเป็นสิ่งที่คนไทยคุ้นเคย และเหมาะสมกับชุมชนใหญ่อย่าง ลุมพินีที่จะใช้ระบบดังกล่าวเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ประกอบกับ LPN-LILUNA มีนโยบายตรงกันในด้านการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน (CARE & SHARE) ภายใต้วัฒนธรรมที่ดีในการอยู่อาศัยร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข มีคุณภาพชีวิต สิ่งแวดล้อม และสังคมที่ดี

ที่สำคัญการใช้ระบบคาร์พูลยังช่วยให้เจ้าของร่วมในลุมพินี ได้รู้จักกันมากขึ้น เป็นการกระชับความสัมพันธ์ของคนในชุมชน สร้างมิตรภาพใหม่ๆ ระหว่างการเดินทาง ก่อเกิดเป็นสายใยเชื่อมความสัมพันธ์ใหม่ที่ดีงาม อีกทั้งยังเป็นการลดการใช้รถยนต์ พลังงาน และปัญหาการจราจรที่ติดขัดบนท้องถนนอีกด้วย

“ทั้งนี้ จากการสำรวจผู้พักอาศัยของ LPN พบว่า ทุกๆ 10 นาทีจะมีคนเรียกแท็กซี่เพื่อเดินทาง ซึ่งจุดหมายปลายทางก็มีทั้งสถานที่ที่แตกต่างกัน สถานที่เดียวกัน หรือสถานที่ที่เป็นทางผ่านของผู้พักอาศัยด้วยกันเอง ดังนั้นการเลือกฟีเจอร์ดังกล่าวจึงเป็นการตอบโจทย์ทั้งกับผู้ขับขี่และผู้ร่วมทาง

นอกจากนี้ LPN SHARE by LILUNA ยังมีฟังก์ชั่น LPN Board เพื่อให้ผู้ใช้บริการแจ้งเส้นทางที่ต้องการเดินทาง เพื่อหาผู้ร่วมเดินทางหรือผู้ขับขี่ หรือในกรณีที่ผู้ขับขี่ไม่ได้สร้างเส้นทางไว้ล่วงหน้า ผู้ใช้บริการก็สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ เพื่อหาเพื่อนร่วมทางสำหรับการแชร์ค่าแท็กซี่ด้วยกันก็ได้ เนื่องจากภาระค่าเดินทางที่หนักพอสมควรกับค่าครองชีพและภาวะเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน

“ขณะนี้ได้ทดลองใช้ LPN SHARE by LILUNA ที่โครงการลุมพินีเพลส พระราม 9 – รัชดาเป็นแห่งแรก และตั้งเป้าที่จะขยายการให้บริการไปยังเจ้าของร่วมในโครงการลุมพินี ทุกโครงการซึ่งปัจจุบันมีอยู่ราวๆ 2.5 แสนรายทั่วประเทศ ทั้งยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ของ LPN SHARE ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้นต่อไป เพื่อตอกย้ำความเป็นชุมชนน่าอยู่ ของ LPN ต่อไป